Hà Nội: Các điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019 - 2020 đảm bảo đúng quy định

Ngọc Tú - Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 2/6, học sinh trên địa bàn TP Hà Nội đã bước vào môn thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp 10 là môn Ngữ văn.

 Theo đó, trong sáng nay có gần 86.000 học sinh bắt đầu dự thi môn đầu tiên - môn Ngữ văn của Kỳ thi Tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019 - 2020.
 Các thí sinh sẽ làm bài trong thời gian 120 phút, theo hình thức tự luận, bắt đầu từ 8 giờ. Được biết, đây là kỳ thi có áp lực lớn vì toàn TP có 85.873 thí sinh đăng ký tham gia, nhưng Hà Nội chỉ tuyển gần 64.500 chỉ tiêu vào các trường THPT công lập, bao gồm cả chỉ tiêu vào 4 trường THPT chuyên.
 Cũng ngay trong buổi sáng, Đoàn kiểm tra công tác tổ chức thi do Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng dẫn đầu đã trực tiếp đi kiểm tra công tác thi tại điểm trường THCS Phan Chu Trinh - Ba Đình.
 Đoàn kiểm tra đã giám sát trực tiếp công tác thi tại các phòng thi.
 
Các giám thị túc trực tại quanh các phòng thi.
Qua giám sát kiểm tra, Trưởng phòng quản lý thi và kiểm định chất lượng giáo dục - Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Quốc Toản cho biết, đối với công tác kiểm tra sáng nay, các trưởng điểm thi cũng như là các đồng chi cán bộ coi thi, toàn thể các thành viên ở trong điểm thi đã được quán triệt và học tập quy chế thi một cách đầy đủ.
''Về công tác tổ chức chuẩn bị triển khai đến thời điểm này là đã diễn ra theo đúng yêu cầu và quy định của Sở giáo dục, tại địa điểm thi ở trường THCS Phan Chu Trinh các bảng điểm, các thông báo theo đúng các quy định về quy chế thi và hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội'' - ông Phạm Quốc Toản nói.
Trước đó, theo Sở GD&ĐT Hà Nội, kỳ thi năm nay có số lượng học sinh giảm khoảng 10.000 thí sinh so với năm 2018, nhưng vẫn cao hơn khoảng 10.000 em so với kỳ thi năm 2017.
 Đây cũng là năm đầu tiên Sở GD&ĐT Hà Nội tuyển sinh lớp 10 theo phương thức hoàn toàn mới: Thi tuyển thay vì kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển như các năm trước.