Hà Nội: Các siêu thị đảm bảo cung ứng hàng hoá thiết yếu trong đợt dịch lần thứ 4

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tình tình dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh thành phố trong đó có Hà Nội. Trước làn sóng dịch bệnh bùng phát lần thứ 4 này, hệ thống các siêu thị trên địa bàn đã chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời tăng lượng hàng hoá thiết yếu.

Siết chặt công tác phòng chống dịch trong siêu thị

Ghi nhận của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị tại một số hệ thống siêu thị như: VinMart và VinMart+, Big C và GO!, Co.opmart. Ngay từ cổng vào Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng đã có người đo thân nhiệt cho khách hàng. Các khách hàng được bảo vệ hướng dẫn lấy nước khử khuẩn sát trùng tay trước khi vào mua sắm. Hầu hết khách hàng đều đeo khẩu trang khi vào siêu thị và trong suốt quá trình diễn ra mua sắm. Khách hàng đeo khẩu trang không đúng cách cũng được nhân viên siêu thị nhắc nhở đeo cho đúng.
 Các khách hàng vào cổng trung tâm mua sắm đều được đo thân nhiệt.
Bà Nguyễn Thị Nhung, Trưởng bộ phận thu ngân Siêu thị VinMart tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Times City, cho biết: VinMart và VinMart+ tuân thủ thủ nghiêm túc quy tắc 5K được Bộ y tế đề ra, đồng thời vẫn đang áp dụng 3 tuyến phòng dịch để tạo điều kiện mua sắm an toàn cho khách hàng.
Cụ thể, kiểm dịch ngặt nghèo, đảm bảo hàng hóa đủ tiêu chuẩn chất lượng mới được nhập vào hệ thống VinMart và VinMart+. Đối với nhân viên VinMart và VinMart+ được trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ gồm: Khẩu trang, găng tay, nước rửa tay. Đội ngũ thanh tra nội bộ sẽ thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, đảm bảo mọi nhân viên đều nghiêm túc tuân thủ quy định.
Đối với khách hàng, VinMart và VinMart+ khuyến nghị khách hàng thực hiện 3 bước như hợp tác với nhân viên siêu thị để đo thân nhiệt; đeo khẩu trang trong suốt 100% thời gian mua sắm tại siêu thị và cửa hàng; rửa tay sát khuẩn khi vào mua sắm và khi ra khỏi siêu thị và cửa hàng. Siêu thị từ chối phục vụ các khách hàng không hợp tác hoặc không đủ điều kiện đảm bảo an toàn sức khỏe.
 các khách hàng trước khi vào mua sắm sử dụng nước rửa tay khửa khuẩn.
 Nhân viên thu ngân tại VinMart ngoài đeo khẩu trang còn sử dụng tấm chắn giọt bắn.
VinCommerce sẽ chủ động tạm đóng cửa các siêu thị/cửa hàng nằm trong khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, có khả năng ảnh hưởng tới sức khỏe của khách hàng và nhân viên của VinComerce hoặc khu vực mà cơ quan chức năng khoanh vùng để hoàn tất việc tiêu độc, khử trùng và chỉ mở cửa trở lại khi đảm bảo không gian mua sắm tuyệt đối an toàn.

Cũng giống VinMart và VinMart, tại Big C và GO!, Co.opmart, BRGMart đều thực hiện nghiêm khẩu hiệu 5K. Những khách hàng không thực hiện đều bị siêu thị từ chối phục vụ mua sắm. Tại Big C, các nhân viên thanh toán ngoài đeo khẩu trang còn có vách kính ngăn giữa khách hàng với nhân viên thu ngân tránh giọt bắn khi giao tiếp, đảm bảo an toàn trong hoạt động thương mại.

Tăng lượng hàng hoá thiết yếu
 Gạo là một trong những mặt hàng thiết yếu ở Big C luôn dồi dào nguồn cung.
Trước tình hình dịch bệnh bùng phát lần thứ 4, rút kinh nghiệm những đợt dịch lần trước, các siêu thị đã chủ động nguồn hàng dự trữ, không để thiếu hàng hoá và không tăng giá.
Theo đại diện của VinMart, hệ thống VinMart và VinMart+ đã chủ động ký kết với nhà cung cấp hàng hóa nội địa và nhập khẩu, nhằm đảm bảo nguồn cung luôn dồi dào, ở mọi ngành hàng, không để xảy ra tình trạng khan hàng. Hàng hóa luôn đạt 100% dung lượng trên quầy kệ và kho lưu trữ. Đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu được tăng lượng dự trữ so với thời điểm hình thường. Đồng thời, siêu thị vẫn tiếp tục tổ chức các chương trình khuyến mại, ưu đãi ở nhiều mặt hàng thiết yếu để tạo điều kiện cho khách hàng mua sắm.
 Rau xanh cũng luôn dồi dào nguồn cung tại Big C.
Tại hệ thống siêu thị Big C và GO!, cũng chủ động nâng nguồn cung hàng hoá dự trữ trong kho, kệ hàng, không để xảy ra tình trạng khan hàng. Trong đó, các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như nước rửa tay khử khuẩn, khẩu trang, kinh chắn giọt bắn, mì gói, dầu ăn, gạo, đường, nước mắm… đều được Big C và GO tăng gấp 2 lần so với trước đây.
Các hàng hóa thực phẩm, tươi sống và hàng đông lạnh đều dồi dào nguồn cung và giá luôn đảm bảo thấp để hỗ trợ khách hàng khi mua sắm. Để giúp khách hàng tránh đi lại trong mùa dịch, các siêu thị còn ứng dụng công nghệ đặt hàng và giao hàng tại nhà.