Hà Nội: Các trường chủ động chọn đơn vị đưa - đón học sinh bằng xe ô tô

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở GD&ĐT Hà Nội khuyến khích sử dụng phương tiện giao thông công cộng trong việc đưa đón học sinh để đảm bảo an toàn và giảm ùn tắc giao thông.

Xe ô tô đưa đón học sinh phải đảm bảo chất lượng, kỹ thuật
Ngày 28/8, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có yêu cầu trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã, hiệu trưởng các trường trực thuộc thực hiện bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trường học, giáo dục an toàn giao thông năm học 2020 – 2021.
Sở GD&ĐT Hà Nội khuyến khích sử dụng phương tiện giao thông công cộng đảm bảo an toàn và giảm ùn tắc giao thông.
Đối với các trường có học sinh đưa đón bằng xe ô tô, các đơn vị chủ động lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ có uy tín, xe đảm bảo chất lượng, yêu cầu kỹ thuật để vận hành an toàn; lái xe phải có ý thức tốt, có trách nhiệm cao, nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT.
Lãnh đạo nhà trường phải xây dựng nguyên tắc quy trình đón, nhận trẻ từ gia đình (điểm đón trẻ) lúc đến trường và trong thời gian học tập tại trường cho đến khi bàn giao trẻ cho gia đình. Việc này được thực hiện bảo đảm chặt chẽ, rõ trách nhiệm và thông báo rộng rãi quy trình đến cán bộ giáo viên, nhân viên và cha mẹ học sinh để cùng phối hợp thực hiện bảo đảm an toàn cho học sinh.

Xe ô tô đưa đón học sinh phải đảm bảo chất lượng, yêu cầu kỹ thuật. Ảnh: Internet.

Các phòng, các trường phối hợp, tạo điều kiện để Ban ATGT TP Hà Nội khảo sát bố trí biển báo hiệu, biển chỉ dẫn, biển cảnh báo, khẩu hiệu tuyên truyền về ATGT, đặc biệt là trong phạm vi gần cổng trường học theo quy định.
Các nhà trường phối hợp cùng Công ty Honda Việt Nam, Ban ATGT Thành phố tiếp nhận và tổ chức trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 năm học 2020 - 2021 với chủ đề “Giữ trọn ước mơ” bảo đảm hiệu quả.
Kịp thời phát hiện nguy cơ mất an toàn cho học sinh
Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị phòng GD&ĐT và các trường tiếp tục chủ động phối hợp cùng chính quyền và công an địa phương thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trường học.
Hiệu trưởng nhà trường tổ chức tập huấn đến 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên về kỹ năng ứng xử, ứng xử văn hóa trong trường học giải quyết một số các tình huống sư phạm trong bối cảnh hiện nay.
Đồng thời, tuyên truyền nâng cao kiến thức về giới tính, sức khỏe sinh sản, phòng chống xâm hại trẻ em cho nhà giáo, cán bộ, nhân viên trong nhà trường; phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh tuyên truyền để cha mẹ học sinh thấy rõ trách nhiệm trong việc chăm sóc, giáo dục giới tính và bảo vệ con em mình phòng tránh nguy cơ bị xâm hại.
Sở GD&ĐT yêu cầu việc tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề nhằm tạo điều kiện cho học sinh được nâng cao nhận thức, kiến thức về giáo dục giới tính, kỹ năng, biện pháp tự bảo vệ mình tránh khỏi các tình huống bạo lực, xâm hại. Đặc biệt, các trường kiểm tra cơ sở vật chất (tường bao, móng, trần, tường, cống rãnh, cây xanh, bàn ghế, bảng, hệ thống điện…) kịp thời phát hiện nguy cơ mất an toàn.
Cùng với việc thực hiện phòng chống dịch Covid-19, các trường tăng cường kiểm soát và giám sát khi khách đến đơn vị liên hệ công tác, bảo đảm không để người lạ xuất hiện trong cơ quan đơn vị. Các phòng GD&ĐT, các trường thiết lập, công khai đường dây nóng để tiếp nhận và kịp thời xử lý những thông tin liên quan đến an ninh, an toàn trường học và bạo lực học đường; tuyên truyền, cung cấp thông tin về Tổng đài điện thoại Quốc gia bảo vệ trẻ em 111 - trực 24/24 và miễn phí cước cuộc gọi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần