Hà Nội cách ly 11 trường hợp nghi nhiễm nCoV

Đoàn Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến cuối giờ chiều, Hà Nội chưa ghi nhận bệnh nhân nhiễm nCoV, trong tổng số trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV là 26 người, thì đã có 15 trường hợp xét nghiệm cho kết quả âm tính. Hiện có 11 người đang được cách ly, theo dõi chặt chẽ.

Tính trên cả nước, có 92 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, trong đó 65 trường hợp xét nghiệm âm tính với nCoV, 27 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ để không lây nhiễm ra cộng đồng. Ngoài ra, có 43 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi ngờ nhiễm nCoV.
 Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh xâm nhập tại sân bay Nội Bài
Nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã tổ chức thực hiện các phương án hỗ trợ, bố trí vị trí đỗ tàu bay phải cách ly; bố trí đặt thiết bị kiểm tra y tế, bố trí luồng tuyến vào ra cho hành khách tại cảng hàng không, sân bay; bố trí khu vực cách ly cho hành khách bị nghi ngờ hoặc mắc bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu. Thực tế, đã có trường hợp hành khách có các biểu hiện nghi ngờ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút mới corona và đã được các đơn vị tại cảng phối hợp xử lý kịp thời về cách lý bệnh nhân, khử trùng tàu bay, khu vực cách lý, xử dụng bảo hộ... theo đúng quy định.

Đặc biệt, tại khu kiểm dịch y tế quốc tế đã tăng cường tổ chức giám sát chặt chẽ bằng máy đo thân nhiệt cho 100% hành khách và quan sát tình trạng sức khỏe tất cả các hành khách; khoa Kiểm soát dịch y tế quốc tế - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội đã tăng cường cán bộ thường trực giám sát, xử lý kiểm dịch y tế 24/24 giờ và đã thiết lập các phương án thu dung người nghi nhiễm bệnh; cách ly người nghi nhiễm bệnh kịp thời theo quy định...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần