Hà Nội cách ly người Trung Quốc nhập cảnh chưa quá 14 ngày

Công Thọ - Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó giám đốc Công an thành phố Hà Nội, Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng cho biết hiện 7 người Trung Quốc nhập cảnh chưa quá 14 ngày đang được cách ly để phòng ngừa khả năng lây lan virus Corona.

Chiều 5/2, thực hiện chế độ giao ban 2 ngày/lần, UBND TP Hà Nội đã tổ chức họp trực tuyến Ban Chỉ đạo của TP Hà Nội về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (nCoV). Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung – Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị.
 Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội phát biểu tại hội nghị
Phát biểu tại phiên họp, Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng, Phó Giám đốc Công an thành phố cho biết, Công an thành phố Hà Nội đã khẩn trương xây dựng kế hoạch phòng chống dịch đến các quận huyện; chủ động kiện toàn ban chỉ đạo phòng chống dịch. Báo an ninh Thủ đô, Cổng thông tin Công an thành phố cũng phối hợp chặt chẽ với Sở TT&TT thông tin, tuyên truyền kịp thời công tác phòng chống dịch, không để người dân hoang mang.
CATP Hà Nội cũng giám sát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh nhất là người đến từ vùng dịch; hiện các lực lượng đang phối hợp đang theo dõi chặt 7 người Trung Quốc nhập cảnh vào Hà Nội nhưng chưa qua 14 ngày. Hiện những người này đang được cách ly ở nơi ở và nơi làm việc.
CATP cũng chỉ đạo các lực lượng chủ động nắm tình hình, phối hợp với các sở ngành. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Công an thành phố đã chỉ đạo các lực lượng triển khai để phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng tung tin đồn, xuyên tạc thông tin về dịch bệnh với mục đích xấu...
Đối với các cán bộ trực tiếp làm công tác tại điểm có nguy cơ gây dịch, Phó Giám đốc Công an Hà Nội cho biết, hiện nay công an thành phố đã xin phép Bộ Công an và được phép cho lực lượng công an thành phố sử dụng khẩu trang.
“Chúng tôi cũng trang bị nước rửa tay, găng tay y tế cho lực lượng làm nhiệm vụ, đồng thời, trích nguồn dự trữ của thành phố, cấp 10.000 hộp khẩu trang cho cán bộ chiến sĩ công an thành phố”, ông Hùng nói thêm.
Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng cũng cho hay, đối với nội bộ, bệnh viện công an thành phố cũng đã thành lập đội phòng chống dịch, nếu cán bộ chiến sĩ có mắc bệnh thì có nơi cách ly và xử lý. Bệnh viện cũng chuẩn bị khu cách ly ở Hà Đông để khi thành phố có yêu cầu giao thì xử lý; đồng thời ký hợp đồng mua 300.000 khẩu trang, các vật tư y tế; phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật của thành phố để phun thuốc khử trùng trong các đơn vị thuộc công an thành phố...