Hà Nội: Cấm dạy, học thêm dưới mọi hình thức

Bảo Thắng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lãnh đạo Sở GD&ĐT TP vừa phát đi thông báo về tổ chức hoạt động hè cho học sinh năm 2020. Theo đó, nghiêm cấm dạy thêm, học thêm dưới mọi hình thức.

 Thay vì học thêm, nhiều học sinh có thể tham gia học trực tuyến ở nhiều chương trình

Cụ thể, theo ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hà Nội, việc ban hành kế hoạch hè mục đích phối hợp giữa ngành giáo dục đào tạo với chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội trên địa bàn dân cư nơi học sinh cư trú, tổ chức cho học sinh được tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao và các trò chơi dân gian phù hợp, bổ ích, lành mạnh trong dịp hè 2020.

Theo đó, trong hoạt động ôn tập văn hoá trong hè cho học sinh, Sở GD&ĐT TP yêu cầu hiệu trưởng các nhà trường, giám đốc các trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên lập kế hoạch ôn tập văn hoá, bồi dưỡng kiến thức cho những học sinh yếu, kém. Bố trí thời gian hợp lý để tổ chức thi và xét lên lớp cho những học sinh thuộc diện thi lại.

Nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm dưới bất kỳ hình thức nào. Khônhg tổ chức dạy trước chương trình; ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2020 - 2021.

Với cấp mầm non, Sở GD&ĐT TP yêu cầu khi xây dựng hoạt động hè và tổ chức thực hiện cần lưu ý đảm bảo công tác quản lý, quản trị nhà trường của ban giám hiệu, duy trì sổ trực hè. Đảm bảo an toàn về thể chất, tinh thần cho trẻ mọi lúc mọi nơi, không để xảy ra bất kỳ sự việc vi phạm quy định tại các cơ sở giáo dục mầm non, các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục; đảm bảo sĩ số trẻ/lớp theo quy định. Tuyệt đối không nhận trẻ khi trường, lớp chưa đảm bảo các điều kiện an toàn cho trẻ; phụ huynh đang có con theo học, có nhu cầu gửi con trong hè phải có đơn xin học hè.

Cũng theo lãnh đạo Sở GD&ĐT TP, việc tổ chức hoạt động hè cho học sinh thực hiện theo nguyên tắc tự nguyện, trên tinh thần tăng cường tuyên truyền, vận động, khuyến khích các em tham gia có sự ủng hộ của cha mẹ học sinh; khi tổ chức các hoạt động phải đảm bảo an toàn, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và công tác phòng, chống dịch Covid-19.