Hà Nội cam kết sẽ tạo môi trường đầu tư ổn định cho doanh nghiệp Thái Lan

Trần Long - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 2/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã tiếp thân mật Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam Tanee Sangrat.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho biết, nhờ sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, chính quyền TP, sự đồng lòng của người dân nên tới nay Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng cơ bản đã kiểm soát được Covid-19; duy trì được tốc độ tăng trưởng dương (3,72%) và đảm bảo các chỉ tiêu về thu chi ngân sách trong quý I/2020. 
 Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam Tanee Sangrat.
Bí thư Thành ủy cũng cho biết, hiện nay Hà Nội đang triển khai rất đồng bộ các giải pháp khôi phục, phát triển kinh tế. Trong đó có việc tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư quy mô lớn vào ngày 27/6 tới. Nhấn mạnh đây là sự kiện thể hiện quyết tâm rất cao của Hà Nội trong việc tiếp tục thu hút các nguồn đầu tư trong, ngoài nước, Bí thư Thành ủy trân trọng mời Đại sứ và các DN Thái Lan tham dự hội nghị.
Bí thư Thành ủy cũng cho rằng, nguồn vốn đầu tư từ Thái Lan vào Hà Nội hiện còn khiêm tốn (chưa tới 300 triệu USD), do đó TP mong muốn sẽ thu hút được nhiều đầu tư của DN Thái Lan trong thời gian tới. Hà Nội cam kết tạo môi trường đầu tư ổn định để các DN Thái Lan yên tâm đầu tư, làm ăn lâu dài. 
Cảm ơn những chia sẻ của Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ, Đại sứ Tanee Sangrat đánh giá cao kết quả khống chế dịch Covid-19 của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. 
Nhấn mạnh đây là thành tựu đã đượcthế giới công nhận, Đại sứ Tanee Sangrat cho biết, năm 2020 là hai nước tiếp tục đẩy mạnh mối quan hệ, dự kiến tổ chức cuộc họp chung lần thứ 4 tại Việt Nam và có thể bàn tới các cơ chế nhằm thúc đẩy, tạo điều kiện cho thương mại, đầu tư song phương. Trong bối cảnh đó, Đại sứ Tanee Sangrat đề xuất hai bên xem xét khả năng tổ chức một hội thảo chung để bàn về các vấn đề thương mại, đầu tư. 
“Phía Thái Lan sẽ tổ chức một số chương trình giao lưu, trao đổi thường niên tại Thái Lan trong thời gian tới và đề nghị TP Hà Nội phối hợp cử đại diện tham dự. Nhấn mạnh hai nước còn tiến tới kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm 2021, Thái Lan đề xuất hai bên phối hợp tổ chức một số hoạt động giao lưu văn hóa tại Hà Nội” - Đại sứ Tanee Sangrat chia sẻ.  
Cám ơn những chia sẻ của Đại sứ Tanee Sangrat, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ khẳng định, Hà Nội sẵn sàng tham gia, hỗ trợ trong khả năng đối với các hoạt động mà phía Thái Lan mong muốn tổ chức. Thành phố Hà Nội cũng sẵn sàng cử đoàn tham gia các hoạt động của phía Thái Lan và sẽ cùng với Thái Lan phối hợp tổ chức các sự kiện tương tự tại Việt Nam. 
Tại cuộc gặp, hai bên cũng nhất trí rằng, tuy Hà Nội với Bangkok (Thái Lan) đã có thỏa thuận hợp tác nhưng chưa tương xứng với mối quan hệ hiện nay do đó cần xem xét nâng cấp mối quan hệ hiện tại, tiến tới kết nghĩa giữa hai TP. Bí thư Thành ủy giao Sở Ngoại vụ TP Hà Nội xem xét triển khai sớm để xuất này. 
Bí thư Thành ủy cũng bày tỏ mong muốn các đường bay kết nối Việt nam-Thái Lan và Hà Nội-Bangkok sẽ sớm được mở lại trên cơ sở đảm bảo an toàn cho mỗi nước. Đại sứ Tanee Sangrat cho biết, đây cũng là điều phía Thái Lan mong muốn và đang xem xét phương án thực hiện.