Cấm xe tải từ 3,5 tấn hoạt động giờ cao điểm trên tuyến đường Thạch Bàn

Linh Đan
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội đã ban hành Công văn số 154/UBND-ĐT cho ý kiến về việc tổ chức thí điểm “hạn chế không cho xe tải có khối lượng chuyên chở cho phép từ 3.500kg trở lên hoạt động trong giờ cao điểm (sáng từ 6 giờ đến 9 giờ, chiều từ 16 giờ 30 đến 19 giờ 30 hàng ngày) trên tuyến đường Thạch Bàn, quận Long Biên.

Theo đó, UBND TP Hà Nội nhận được văn bản của Sở Giao thông Vận tải về việc nghiên cứu, đề xuất phương án giải quyết hạn chế ô tô tải có khối lượng chuyên chở cho phép từ 3.500 kg trở lên vào giờ cao điểm. Trong đó đề cập, thống nhất với nội dung đề xuất của Công an thành phố “hạn chế không cho xe tải có khối lượng chuyên chở cho phép từ 3500kg trở lên hoạt động trong giờ cao điểm (sáng từ 6 giờ đến 9 giờ, chiều từ 16 giờ 30 đến 19 giờ 30 hằng ngày) trên tuyến đường Thạch Bàn, quận Long Biên”. Đối với tuyến đường vành đai 3 trên cao (đoạn từ Pháp Vân - Quốc lộ 1B đến nút giao Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu), Sở Giao thông vận tải đề xuất tạm thời chưa cấm các xe ô tô tải có khối lượng chuyên chở cho phép từ 3500kg trở lên trên đoạn 1 đường này.
Cũng như nội dung Văn bản số 4913/BC-CAHN-PC67 ngày 14/12/2016 của Công an TP Hà Nội báo cáo, hiện nay các tuyến đường vành đai 3,5, vành đai 4, vành đai 5 chưa được đầu tư, do đó các phương tiện vận tải hàng hóa bằng ô tô chủ yếu lưu thông trên tuyến đường vành đai 3 trên cao (đoạn đường qua địa phận Hà Nội) để giao thương hàng hóa từ các tỉnh phía Đông Bắc sang phía Tây, Tây Nam và Hà Nội hiện nay. Sở Giao thông vận tải đã và đang phối hợp với Công an thành phố và các đơn vị liên quan sắp xếp, điều chỉnh luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh trên địa bàn thành phố Hà Nội tại các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Nước Ngầm được triển khai đồng bộ, tạo thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân, giảm tải áp lực giao thông cho đường Vành đai 3 trên cao đến nay cơ bản đã góp phần giảm lưu lượng hoạt động và ùn tắc giao thông cho tuyến đường Vành đai 3 và các tuyến đường lân cận.

Về việc trên, UBND TP chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông vận tải. Đồng thời, giao Sở chủ trì, phối hợp với Công an TP, UBND quận Long Biên và đơn vị liên quan thống nhất phương án thực hiện theo quy định, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; công bố công khai phương án thực hiện trên phương tiện thông tin đại chúng để tổ chức, các nhân có liên quan biết, thực hiện...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần