Hà Nội cần cơ chế đặc thù cho du lịch

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 8/1, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã có buổi giám sát việc thực hiện Luật Du lịch trên địa bàn TP Hà Nội.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết, công tác du lịch luôn được quan tâm, chú trọng đưa vào Nghị quyết, chương trình công tác hàng năm của Thành ủy, UBND TP và lồng ghép vào các chương trình, kế hoạch của từng cấp, từng ngành, địa phương. Tại Đại hội TP lần thứ XIII đã định hướng mục tiêu phát triển ngành du lịch là: “Nâng cao chất lượng và phát triển đồng bộ dịch vụ du lịch trở thành ngành quan trọng trong cơ cấu kinh tế Thủ đô” và Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XIV xác định rõ phấn đấu đến năm 2020 đưa kinh tế du lịch thành “ngành kinh tế mũi nhọn” của Thủ đô.
Hà Nội cần cơ chế đặc thù cho du lịch - Ảnh 1
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn khẳng định, du lịch là ngành mũi nhọn nên cần có sự phối hợp tổng thể và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các cấp và cả người dân. Phó Chủ tịch đề nghị, Sở Du lịch quan tâm, khắc phục những hạn chế như: Những phát sinh về lưu trú; sản phẩm du lịch chưa phong phú; thiếu lực lượng chuyên trách phục vụ giải quyết yêu cầu của khách du lịch… Phó Chủ tịch cũng đề nghị các cấp có thẩm quyền ban hành quy chế đặc thù cho ngành du lịch, đồng thời ngành du lịch Hà Nội cần có đột phá nhằm khai thác hết tiềm năng, thế mạnh của Thủ đô cho phát triển du lịch.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Nguyễn Văn Tuyết đánh giá cao những thành tựu ngành du lịch Thủ đô đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị TP Hà Nội sớm đầu tư cơ sở vật chất cho Sở Du lịch để Sở chuyển về trụ sở chính; và có sự chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, ngành, cơ quan liên quan đến hoạt động du lịch.