Hà Nội cần đẩy nhanh hơn nữa tiến độ lấy nước vụ Xuân 2020

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là một trong những nội dung chỉ đạo được đề cập tới trong công điện Bộ NN&PTNT gửi Sở NN&PTNT các tỉnh, TP khu vực Trung và Đồng bằng Bắc Bộ (bao gồm Hà Nội), Giám đốc các Công ty Khai thác công trình thuỷ lợi: Bắc Đuống, Bắc Hưng Hải, Sông Nhuệ, Bắc Nam Hà, về việc tập trung lấy nước Đợt 2 và Đợt 3 phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2019 - 2020 vào tối ngày 6/2.

 Hà Nội hiện có tỷ lệ lấy nước đạt thấp nhất khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ
Theo đó, để bảo đảm cung cấp đủ nước phục vụ gieo cấy và tiết kiệm nước từ các hồ chứa thủy điện, Bộ NN&PTNT yêu cầu Giám đốc Sở NN&PTNT các tỉnh, TP khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ (bao gồm cả Hà Nội), các Công ty khai thác công trình thủy lợi tổ chức vận hành tối đa công trình thủy lợi để tập trung cấp nước cho các diện tích chưa đủ nước. Trong đó, đặc biệt lưu ý tích trữ nước vào hệ thống kênh mương, ao, hồ, vùng trũng… để phục vụ tưới dưỡng.
Các khu vực có diện tích đủ nước thấp thuộc TP Hà Nội cần đẩy nhanh tiến độ lấy nước, bảo đảm 100% diện tích gieo cấy theo kế hoạch có nước sản xuất, tránh phát sinh yêu cầu bổ sung nước ngoài thời gian lấy nước trên. Tổ chức vận động, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp gia cố bờ vùng, bờ thửa để giữ nước trên ruộng, bảo đảm chống thất thoát, lãng phí nước cho các diện tích đã được cấp đủ nước.
Bên cạnh đó, chủ động theo dõi thông tin trực tuyến mực nước hạ du hệ thống sông Hồng tại địa chỉ: capnuocdongxuan.httl.com.vn để điều hành công tác lấy nước phù hợp với thực tế. Thống kê diện tích có nước và cập nhật lên trang web: www.httl.com.vn trước 15 giờ hàng ngày. Phản ánh các khó khăn, đề xuất, kiến nghị về Tổng cục Thủy lợi (qua Cục Quản lý công trình thủy lợi) theo số máy điện thoại 0243.733.5711, 0243.733.5712; Email: tuoitieu@mard.gov.vn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần