Hà Nội: Cảnh báo mưa rào và dông tại các quận phía tây thành phố

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo ghi nhận, hiện đang có một vùng mây đối lưu di chuyển và sẽ gây mưa rào và dông cho các quận Bắc: Từ Liêm, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Thanh Xuân trong tối nay.

Ảnh minh họa.

Theo bản tin phát đi lúc 18h50 chiều 20/5 của Trung tâm Dự báo KTTV T.Ư, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh và số liệu định vị sét cho thấy một vùng mây đối lưu phát triển từ phía tây, tây nam đang có xu hướng di chuyển về phía khu vực nội thành Hà Nội. 
Trong khoảng 30 phút đến 1 giờ tới (19h20 - 19h50), vùng mây đối lưu này sẽ tiếp tục phát triển và di chuyển về phía nội thành Hà Nội, gây ra mưa rào và dông cho các quận: Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Thanh Xuân, sau đó vùng mưa dông có khả năng ảnh hưởng sang các quận nội thành khác. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh.

Trong khi đó, chiều nay (20/5), nắng nóng diện rộng tiếp tục xảy ra ở khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên và một số nơi ở Sơn La, Hòa Bình, Hà Nội với nền nhiệt phổ biến lúc 13 giờ khoảng 35 độ C, một số nơi có nhiệt độ cao hơn như: Hồi Xuân (Thanh Hóa) 35,6 độ C, Con Cuông (Nghệ An) 35,5 độ C, Nam Đông (Thừa Thiên Huế) 35,4 độ C, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 35,6 độ C,…

Theo dự báo, do ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phía Tây có trục ở khoảng 25 - 27 độ vĩ Bắc với đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn nên ngày mai (21/5) nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên và một số nơi ở Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 36 độ C, có nơi trên 37 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 12 - 16 giờ.