Hà Nội: Cảnh sát giao thông giúp cụ già bị lạc tìm được gia đình

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các chiến sỹ khi làm nhiệm vụ đã phát hiện một cụ bà chừng 80 tuổi, vẻ mệt mỏi, tay chống gậy đang đi giữa đường vẻ mệt mỏi; tổ công tác đã nhanh chóng dìu cụ vào gác chắn nghỉ ngơi và cho cụ ăn uống và tìm người thân giúp cụ già đoàn tụ gia đình.

Ngày 15/4, Đội CSGT số 14 cho biết, qua tuần tra kiểm soát đơn vị đã giúp đỡ 1 người cao tuổi bị lạc đoàn tụ gia đình.
Trước đó, khoảng 12 giờ 50 ngày 14/4 được sự phân công của Ban Chỉ huy, Đội CSGT 14 làm nhiệm vụ phân luồng và chỉ huy điều khiển giao thông tại vị trí chắn tàu đường ngang Giải Phóng-Nguyễn Hữu Thọ. Lúc này Trung uý Nguyễn Văn Chung, Thượng uý Trần Văn Tiến phát hiện 1 một cụ bà chừng 80 tuổi, dáng vẻ mệt mỏi, tóc bạc trắng, tay chống gậy đang đi giữa những dòng phương tiện qua lại rất nhanh. Nhận thấy phía trước có tàu hoả đang đi tới, tổ công tác đã nhanh chóng dìu cụ vào gác chắn nghỉ ngơi, cho cụ ăn uống để cụ chấn tĩnh lại.
 Cụ già bị lạc đường đã được CSGT giúp đỡ tận tình tìm lại gia đình.
Sau một lúc hỏi han chăm sóc nhưng cụ vẫn không thể nhớ nổi địa chỉ và tên con cái nhà mình ở đâu. Qua câu chuyện lúc nhớ lúc quên, tổ công tác chỉ nhận được thông tin ít ỏi cụ tên là Ngà, nhà ở khu vực Thanh Xuân Bắc, có con trai tên là Ngọc. 
Chỉ với những thông tin ít ỏi đó, thế nhưng tổ công tác đã báo cáo sự việc trên về BCH Đội CSGT Đội 14 để xin ý kiến chỉ đạo, đồng thời thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để hy vọng con cái và người thân biết được cụ đang bị lạc ở khu vực chắn tàu Giải Phóng-Nguyễn Hữu Thọ và không nhớ đường về nhà. khoảng 16 giờ 35 phút cùng ngày bằng các biện pháp nghiệp vụ tổ công tác đã liên hệ được với Anh Nguyễn Thạch Ngọc (SN 1966 ở phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) là con trai cụ Ngà.
Tại trụ sở Công an phường Hoàng Liệt Hoàng Mai Hà Nội, tổ công tác Đội CSGT Đội 14 đã làm thủ tục để anh Ngọc đón cụ Ngà về. Lúc này, anh Ngọc đã rất xúc động và vui mừng khi gặp được mẹ, anh đã viết thư để bày tỏ và cám ơn đến các cán bộ chiến sĩ Công an TP Hà Nội nói chung và Đội CSGT Số 14, Công an phường Hoàng Liệt nói riêng đã làm việc trách nhiệm, hết lòng vì nhân dân phục vụ. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần