Hà Nội cấp 6.000 túi thuốc điều trị F0 tại nhà cho 30 quận, huyện, thị xã

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Y tế Hà Nội sẽ phân bổ số lượng thuốc nhận được cho các Trung tâm y tế (TTYT) để cấp phát cho người nhiễm Covid-19 điều trị tại nhà. Theo đó, 30 TTYT quận, huyện, thị xã, mỗi TTYT sẽ được cấp 200 túi thuốc.

 Nhân viên y tế Hà Nội mang thuốc đến cho bệnh nhân điều trị F0 tại nhà. Ảnh: Hà Linh
Ngày 7/12, Sở Y tế Hà Nội đã có công văn khẩn gửi TTYT quận, huyện, thị xã về việc phân bổ thuốc điều trị tại nhà đối với người nhiễm Covid-19 (lần 1).
Cụ thể, Công văn nêu rõ, ngày 2/12/2021, UBND TP ban hành phương án cách ly, quản lý, theo dõi khám và điều trị tại nhà đối với người nhiễm Covid- 19 trên địa bàn TP.
Hưởng ứng lời kêu gọi cùng chung tay phòng chống dịch của Sở Y tế Hà Nội, các DN sản xuất, kinh doanh dược đã tham gia ủng hộ các túi thuốc điều trị tại nhà đối với người nhiễm Covid-19 như: Thuốc hạ sốt (Paracetamol 500mg), Vitamin C 500mg. Sở Y tế sẽ phân bổ số lượng thuốc nhận được cho các TTYT để cấp phát cho người nhiễm Covid-19 điều trị tại nhà.
Theo đó, 30 TTYT quận, huyện, thị xã, mỗi TTYT sẽ được cấp 200 túi thuốc (Cơ số 1 túi gồm Paracetamol 500mgx 20 viên; Vitamin c 500mg (hoặc Multivitamin) X 20 viên).
Sở Y tế Hà Nội đề nghị các đơn vị khẩn trương liên hệ với Phòng Nghiệp vụ Dược - Sở Y tế để tiếp nhận số lượng thuốc đã được phân bổ. Các đơn vị tiếp nhận, bảo quản, quản lý, cấp phát thuốc an toàn, hiệu quả, đúng đối tượng và đúng các quy định chuyên môn hiện hành.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần