Hà Nội chấn chỉnh việc phân luồng, thực hiện cách ly người nghi ngờ mắc Covid-19

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị rà soát và tổ chức phân loại người bệnh ngay từ khi đến đăng ký khám.

Ngày 10/3, Sở Y tế Hà Nội có văn bản khẩn gửi các cơ sở khám chữa bệnh trong và ngoài công lập yêu cầu chấn chỉnh và tổ chức thực hiện tốt công tác phân luồng, hướng dẫn và khám bệnh, chữa bệnh cho người bệnh nghi ngờ mắc bệnh đường hô hấp Covid-19 và thực hiện cách ly theo quy định.
 Ảnh minh họa
Trước đó, Sở Y tế đã ban hành kế hoạch 647/KH-SYT về việc tổ chức tiếp nhận, chẩn đoán, điều trị và quản lý người bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Sars-CoV-2 (Covid-19) trên địa bàn TP Hà Nội; công văn 986/SYT-NVY ngày 6/3/2020 về tổ chức tiếp nhận, điều trị và quản lý, theo dõi cách ly triệt để tại chỗ khi có người nghi ngờ mắc Covid-19.
Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, giám sát một số bệnh viện công lập và ngoài công lập về công tác sẵn sàng tổ chức tiếp nhận, điều trị và quản lý, khu cách ly người nghi ngờ mắc Covid-19 còn thực hiện chưa nghiêm túc, đặc biệt, qua sự việc bệnh nhân dương tính với Covid-19 đến khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện Hồng Ngọc.
Chính vì vậy, Sở Y tế tiếp tục có văn bản khẩn yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện công tác tiếp nhận, điều trị cho người bệnh trong giai đoạn hiện nay, đảm bảo công tác phòng chống lây nhiễm.
Sở Y tế yêu cầu các đơn vị rà soát và tổ chức phân loại người bệnh ngay từ khi người bệnh đến đăng ký khám bệnh. Những bệnh nhân có triệu chứng của đường hô hấp phải phân luồng riêng tránh tiếp xúc với các bệnh nhân khác, có biển chỉ dẫn rõ ràng.
Phân luồng và bố trí các buồng khám bệnh riêng đối với người bệnh có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp tính (ho, sốt, khó thở…). Các buồng khám bệnh này phải có lối đi riêng biệt và có vị trí tách biệt với các phòng khám khác của cơ sở.
Tổ chức hoạt động khu cách ly, giường bệnh cách ly theo quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế để thực hiện tổ chức tiếp nhận, điều trị và quản lý, theo dõi cách ly triệt để tại chỗ khi có người nghi ngờ mắc Covid-19 đế khám và điều trị, phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho người bệnh.
Tổ chức nghiêm túc quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn tại bệnh viện, đặc biệt là tại nơi khám bệnh, phòng điều trị cho người bệnh có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp tính. Cán bộ y tế thực hiện nghiêm việc sử dụng phương tiện phòng hộ khi làm việc và bố trí đủ trang thiết bị phòng hộ khi làm việc. Tổ chức thực hiện phòng chống nhiễm khuẩn theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần