Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Chấp thuận danh mục 21 tuyến buýt trợ giá mở mới

Kinhtedothi - UBND TP vừa chấp thuận danh mục 21 tuyến buýt mở mới, trong đó có 4 tuyến buýt do Công ty TNHH Du lịch dịch vụ xây dựng Bảo Yến đăng ký khai thác bằng phương tiện sử dụng nguyên liệu sạch (khí CNG).
Xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch CNG. 
Xét đề nghị của Sở Tài chính và Sở Giao thông Vận tải, UBND TP Hà Nội đã ban hành văn bản số 2867/UBND-ĐT ngày 10/7/2019 chấp thuận chủ trương về việc phê duyệt các tuyến buýt mở mới năm 2019 vào Đề án “Nâng cao chất lượng dich vụ và phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt ở Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020, đến năm 2025, định hướng 2030”.
Theo đó, danh mục 21 tuyến buýt mở mới bao gồm: 4 tuyến buýt do Công ty TNHH Du lịch dịch vụ xây dựng Bảo Yến đăng ký khai thác bằng phương tiện sử dụng nguyên liệu sạch (khí CNG); 17 tuyến còn lại gồm 3 tuyến buýt nhằm tăng khả năng tiếp cận xe buýt của hành khách trong khu vực nội đô, thu gom khách từ khu dân cư, khu đô thị ra các trục chính trong các quận nội thành: Tuyến Hoàng Cầu - Hoàng Mai, Cầu Giấy - Định Công - Giáp Bát, Trần Khánh Dư - trung chuyển Long Biên.
14 tuyến buýt nhằm mở rộng tới các khu vực chưa có xe buýt hoạt động tại các huyện ngoại thành: Tuyến bến xe Gia Lâm - KCN Bắc Thăng Long, bến xe Yên Nghĩa - Phùng; Bác Cổ - Dương Quang (Gia Lâm); Hòa Lạc - Nhổn; bến xe Phùng - bến xe Sơn Tây; bến xe Yên Nghĩa - Miếu Môn; bến xe Yên Nghĩa - Hồng Dương (Thanh Oai); bến xe Yên Nghĩa - Chúc Sơn - thị trấn Kim Bài; bến xe Thường Tín - Tế Tiêu; bến xe Sơn Tây - Cổ Đô - Trung Hà; thị trấn Vân Đình - Xuân Mai (trường CĐ cộng đồng Hà Tây); bến xe Sơn Tây - Tòng Bạt; Hòa Lạc - Bất Bạt (Ba Vì); Yên Trung (Thạch Thất) - KCN Phú Nghĩa.
UBND TP giao Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Tổng Công ty Vận tải Hà Nội và các đơn vị liên quan khảo sát và mở các tuyến để phục vụ mở rộng thị trường; kiểm tra và đề xuất sớm mở kéo dài tuyến buýt nối với địa bàn tỉnh Hưng Yên; tổ chức mở mới các tuyến buýt triển khai thực hiện theo đúng quy định của Chính phủ và quy định hiện hành của nhà nước.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

17 Nov, 10:26 AM

Kinhtedothi – Sáng 17/11, đèo Khánh Lê kết nối Nha Trang – Đà lạt, đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa tiếp tục sạt lở, hiện cơ quan chức năng đã ghi nhận 6 người tử vong từ vụ sạt lở khuya 16/11.

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

17 Nov, 06:30 AM

Kinhtedothi - Một trong những vấn đề lâu nay của xe buýt Hà Nội là thiếu làn ưu tiên, phải vật lộn hàng ngày với ùn tắc giao thông và sự chèn ép của các loại phương tiện khác. Chỉ khi khắc phục được tồn tại này, giảm thời gian lưu thông, xe buýt mới thực sự trở nên hấp dẫn, đủ năng lực để góp phần thay thế xe cá nhân trong đời sống cư dân đô thị.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ