Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Chấp thuận danh mục 21 tuyến buýt trợ giá mở mới

Kinhtedothi - UBND TP vừa chấp thuận danh mục 21 tuyến buýt mở mới, trong đó có 4 tuyến buýt do Công ty TNHH Du lịch dịch vụ xây dựng Bảo Yến đăng ký khai thác bằng phương tiện sử dụng nguyên liệu sạch (khí CNG).
Xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch CNG. 
Xét đề nghị của Sở Tài chính và Sở Giao thông Vận tải, UBND TP Hà Nội đã ban hành văn bản số 2867/UBND-ĐT ngày 10/7/2019 chấp thuận chủ trương về việc phê duyệt các tuyến buýt mở mới năm 2019 vào Đề án “Nâng cao chất lượng dich vụ và phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt ở Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020, đến năm 2025, định hướng 2030”.
Theo đó, danh mục 21 tuyến buýt mở mới bao gồm: 4 tuyến buýt do Công ty TNHH Du lịch dịch vụ xây dựng Bảo Yến đăng ký khai thác bằng phương tiện sử dụng nguyên liệu sạch (khí CNG); 17 tuyến còn lại gồm 3 tuyến buýt nhằm tăng khả năng tiếp cận xe buýt của hành khách trong khu vực nội đô, thu gom khách từ khu dân cư, khu đô thị ra các trục chính trong các quận nội thành: Tuyến Hoàng Cầu - Hoàng Mai, Cầu Giấy - Định Công - Giáp Bát, Trần Khánh Dư - trung chuyển Long Biên.
14 tuyến buýt nhằm mở rộng tới các khu vực chưa có xe buýt hoạt động tại các huyện ngoại thành: Tuyến bến xe Gia Lâm - KCN Bắc Thăng Long, bến xe Yên Nghĩa - Phùng; Bác Cổ - Dương Quang (Gia Lâm); Hòa Lạc - Nhổn; bến xe Phùng - bến xe Sơn Tây; bến xe Yên Nghĩa - Miếu Môn; bến xe Yên Nghĩa - Hồng Dương (Thanh Oai); bến xe Yên Nghĩa - Chúc Sơn - thị trấn Kim Bài; bến xe Thường Tín - Tế Tiêu; bến xe Sơn Tây - Cổ Đô - Trung Hà; thị trấn Vân Đình - Xuân Mai (trường CĐ cộng đồng Hà Tây); bến xe Sơn Tây - Tòng Bạt; Hòa Lạc - Bất Bạt (Ba Vì); Yên Trung (Thạch Thất) - KCN Phú Nghĩa.
UBND TP giao Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Tổng Công ty Vận tải Hà Nội và các đơn vị liên quan khảo sát và mở các tuyến để phục vụ mở rộng thị trường; kiểm tra và đề xuất sớm mở kéo dài tuyến buýt nối với địa bàn tỉnh Hưng Yên; tổ chức mở mới các tuyến buýt triển khai thực hiện theo đúng quy định của Chính phủ và quy định hiện hành của nhà nước.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ