Hà Nội: Chất lượng không khí được cải thiện nhờ mưa

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong tuần từ (8 - 15/10), chất lượng không khí (CLKK) trên địa bàn TP tiếp tục được cải thiện so với tuần trước.

Trong tuần, CLKK trên địa bàn TP tiếp tục được cải thiện hơn so với tuần trước. Cụ thể trong tuần này, chỉ số CLKK (AQI) chủ yếu ở mức “Trung bình” và “Tốt” tăng lên, không xuất hiện mức “Kém”. Chỉ số AQI tại các trạm quan trắc dao động từ 7 - 99.
 Trong tuần này, chất lượng không khí tại Hà Nội tiếp tục được cải thiện so với tuần trước.
Tại các trạm quan trắc không khí nền đô thị như Chi cục Bảo vệ môi trường, Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ, trong tuần này CLKK cải thiện hơn so với tuần trước; không có AQI ở mức “Kém”, mức “Trung bình” và “Tốt” tăng lên. Cụ thể, trong tuần này tất cả các trạm đều có 1 ngày CLKK ở mức “Trung bình” chiếm 14,29%, còn lại đều ở mức “Tốt”.

Tại 2 điểm quan trắc CLKK Minh Khai, Phạm Văn Đồng, trong tuần này CLKK cải thiện hơn so với tuần trước. Cụ thể, trạm Minh Khai đang bảo trì, bảo dưỡng và hiệu chuẩn nên hiện tại chưa có sô liệu. Trạm Phạm Văn Đồng có 2 ngày CLKK ở mức “Tốt” chiếm 28,57%; còn lại đều ở mức “Trung bình”. Chỉ số chất lượng không khí cao nhất tại trạm Phạm Văn Đồng trong tuần này là 96.

Đối với các trạm quan trắc nội đô như Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công, CLKK trong tuần này cải thiện so với tuần trước. Cụ thể, Trạm Hoàn Kiếm có 1 ngày CLKK ở mức “Trung bình” chiếm 14,29%; còn lại tất cả các ngày CLKK đều ở mức “Tốt”. Trạm Hàng Đậu có 1 ngày CLKK ở mức “Tốt” chiếm  14,29%; còn lại CLKK đều ở mức “Trung bình”. Trạm Thành Công có 2 ngày CLKK ở mức “Trung bình” chiếm 28,57%; còn lại đều ở mức “Tốt”.
 Trong tuần, chất lượng không khí tại Hà Nội tiếp tục duy trì ở mức tốt và trung bình.
Trong tuần, vẫn là khí tượng tác động chủ yếu tới CLKK trên địa bàn TP. Cụ thể, có nắng nóng vào đầu tuần cộng với mây mù nhẹ nên chỉ số CLKK ở mức cao. Tuy nhiên từ giữa tuần đến cuối tuần có mưa, nên dẫn đến chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm không còn khiến các chất ô nhiễm được lưu thông, vì thế CLKK được cải thiện hơn.

Để góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí, người dân cần hạn chế đốt rác, giảm thiểu đun nấu bằng than tổ ong. Rác cần được thu gom và xử lý theo quy định, người dân không tự ý đốt rác thải tại nơi mình sinh sống. Đặc biệt, đang vào vụ thu hoạch lúa tại các khu vực ngoại thành, người dân cần tuyệt đối không đốt rơm rạ.

Ngoài ra, để có thể chủ động bảo vệ sức khỏe của mình, người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình chất lượng không khí tại các trang công bố CLKK của cơ quan nhà nước, để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần