Hà Nội: Chất lượng không khí trong ngày 1/12 đã tốt hơn

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chất lượng không khí trên địa bàn TP Hà Nội trong hôm nay (18/12) đo được tại các trạm quan trắc đã có sự cải thiện hơn so với những ngày trước đó.

 

Chiều 18/12, Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội) cho biết, chỉ số chất lượng không khí (AQI) đo được tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn TP đa phần ở mức kém.

Tuy nhiên, so với những ngày trước, chất lượng không khí của Hà Nội đã có những chuyển biến. Nơi đo được AQI cao nhất là khu vực Hàng Đậu chỉ là 134, Phạm Văn Đồng - 127, Minh Khai - 127… Số khu vực xuất hiện chỉ số trung bình cũng đã nhiều hơn như Kim Liên - 98, Tân Mai - 94, Tây Mỗ - 100.

Đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường cũng đưa ra những khuyến cáo cho người dân, trong điều kiện chất lượng không khí như hiện nay, nhóm nhạy cảm (bao gồm: Trẻ em, người già và những người mắc bệnh hô hấp) cần hạn chế ra ngoài để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Những người sức khỏe bình thường thì với chất lượng không khí như thế này ít có ảnh hưởng.

Để hạn chế nguồn gây ô nhiễm, khi tham gia giao thông mọi người cần tuân thủ triệt để luật giao thông để hạn chế ùn tắc đường. Tăng cường điều tiết giao thông tại một số khu vực có mật độ giao thông cao như: Phạm Văn Đồng, Hàng Đậu, Minh Khai. Các khu vực ngoại thành, người dân cần hạn chế đốt rác và phụ phẩm nông nghiệp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần