Hà Nội: Chất lượng không khí xuống mức trung bình

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Trong ngày 24/10 (từ 15 giờ ngày 23/10 đến 14 giờ ngày 24/10), chất lượng không khí (CLKK) tại nhiều khu vực ở Hà Nội quay về mức trung bình.

Thông tin từ Chi cục Bảo vệ Môi trường, Sở TN&MT Hà Nội, trong khoảng thời gian trên, tại 9 trạm quan trắc CLKK tự động trên địa bàn TP có 8 trạm cho chỉ số CLKK (AQI) ở mức trung bình – mức những người nhạy cảm có thể chịu những tác động nhất định tới sức khỏe và 1 điểm ở mức tốt (Tây Mỗ, AQI là 37).
 Chất lượng không khí tại nhiều khu vực ở Hà Nội trong ngày 24/10 ở mức trung bình. Ảnh minh họa.
Cụ thể, 8 điểm có CLKK ở mức trung bình gồm: Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình, Hoàn Kiếm, Phạm Văn Đồng, Chi cục Bảo vệ Môi trường, Thành Công, Hàng Đậu. Trong đó, 2 khu vực là Thành Công, Hàng Đậu có CLKK tiệm cận mức kém với AQI lần lượt là 91 và 94.
Như vậy có thể thấy, CLKK tại Hà Nội trong ngày 24/10 đã chuyển xấu hơn rất nhiều so với ngày 23/10. Cụ thể, trong ngày 23/10, Hà Nội có 8/9 khu vực CLKK ở mức tốt, 1 điểm mức trung bình thì số khu vực ở mức trung bình trong ngày 24/10 đã tăng lên là 8, chỉ còn 1 khu vực CLKK ở mức tốt.
Để góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí, Chi cục Bảo vệ Môi trường khuyến cáo người dân cần hạn chế đốt rác, giảm thiểu đun nấu bằng than tổ ong. Rác cần được thu gom và xử lý theo quy định, người dân không tự ý đốt rác thải tại nơi mình sinh sống. Đặc biệt, đang vào vụ thu hoạch lúa tại các khu vực ngoại thành, người dân cần tuyệt đối không đốt rơm rạ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần