Hà Nội: Cháy cửa hàng kinh doanh thiết bị điện ở đường Phú Diễn

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/6, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an quận Bắc Từ liêm, Hà Nội cho biết đã kịp thời tổ chức tìm kiếm cứu nạn, đưa người bị thương đi cấp cứu, dập tắt đám cháy tại cửa hàng kinh doanh thiết bị điện nước vào khoảng 3 giờ sáng 1/6.

 Hiện trường đám cháy.
Thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên đám cháy bất ngờ bùng phát tại gian hàng kinh doanh thiết bị điện nước bên ngoài tầng 1 ngôi nhà 4 tầng có địa chỉ số 203A đường Phú Diễn, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm.

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy và có người mắc kẹt trong đám cháy, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an quận Bắc Từ Liêm đã nhanh chóng xuất 1 xe chỉ huy, 2 xe chữa cháy cùng CBCS tới hiện trường vụ cháy triển khai đội hình chữa cháy và trinh sát tìm kiếm người bị nạn. 
 Cảnh sát PCCC dập lửa từ nhiều hướng.
 Sơ cứu người bị thương và chuyển đi cấp cứu.
Tại đây, các mũi chủ công Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Bắc Từ Liêm đã nhanh chóng phối hợp với Công an Phường, Cảnh sát 113 tổ chức chữa cháy, khai thác lấy thông tin người bị nạn qua người nhà nạn nhân phục vụ công tác tổ chức tìm kiếm nạn nhân. Sau quá trình tổ chức chữa cháy, tìm kiếm người bị nạn và căn cứ vào thực tế hiện trường vụ cháy xác định không có người bị nạn mắc kẹt trong đám cháy.

Trước tình hình đám cháy lớn, phức tạp có thể lan sang các khu vực khác, Chỉ huy chữa cháy đã xin chi viện 2 xe chữa cháy cùng CBCS Đội CC&CNCH khu vực 2. Tuy thời gian chữa cháy không dài nhưng do thời gian chữa cháy vào ban đêm, trời tối, khói khí độc nhiều gây khó khăn cho công tác tổ chức tìm kiếm người bị nạn và tổ chức cứu chữa vụ cháy.
 
 Nhiều vật dụng, thiết bị hàng hóa bị thiêu rụi.
Các lực lượng nỗ lực chữa cháy sau khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Quan sát hiện trường vụ cháy nhận thấy toàn bộ hàng hóa vật tư tại cửa hàng do tác động bởi nhiệt đã cháy than hóa hoàn toàn, tường trần khu vực cháy bị bong chóc và ám khói muội đen.

Rất may, vụ cháy không thiệt hại về người, chủ nhà được xác định là ông Lê Doãn Diễn và Bà Vũ Thị Nhinh bị thương trong lúc thoát nạn đã được lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH sơ cứu và chuyển lực lượng y tế 115 chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện 19-8.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.