Hà Nội: Cháy dữ dội ngôi nhà 3 tầng gần cây xăng Nam Đồng

Trần Long - Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều tối ngày 28/3, vụ một cháy nhà đã xảy ra gần cây xăng Nam Đồng, Hà Nội.

Thông tin từ một số người dân khu vực cho biết, vụ cháy trên xảy ra khoảng 18 giờ 30 phút ngày 28/3 tại ngôi nhà 3 tầng, ngõ 18 phố Hồ Đắc Di (phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội). Đứng từ phía cây xăng Nam Đồng, nhiều người dân hoảng sợ vì ngọn lửa bốc ra dữ dội từ ngôi nhà. Ngay sau khi phát hiện cháy, người dân khu vực đã gọi điện báo cho cơ quan chức năng. Khi ngọn lửa bùng phát lớn 2 mẹ con ở trong ngôi nhà đã kịp thời thoát nạn, đồng thời hô hoán trợ giúp.
 Hiện trường vụ cháy nhìn từ phía cây xăng Nam Đồng.

 Cảnh sát PCCC đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường.

 Ngọn lửa bốc lên đỏ rực con ngõ. Ngôi nhà nằm phía sau Cây xăng Nam Đồng và nằm cạnh chung cư Sunrise Tower.

Nhận được thông tin, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH- Công an quận Đống Đa đã điều động phương tiện và CBCS đến hiện trường làm nhiệm vụ. Ngay sau đó lực lượng Công an phường và lực lựợng chức năng phường Nam Đồng đã có mặt phối hợp, hỗ trợ lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp làm nhiệm vụ chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn. Công tác phân luồng giao thông hai phía đầu phố Hồ Đắc Di, bảo vệ tài sản cho người dân, giữ gìn ANTT khu vực được các CBCS triển khai đồng bộ.

 
 Ngọn lửa bốc dữ dội từ tầng tum ngôi nhà.

Theo thông tin từ Chủ tịch UBND phường Quang Trung Nguyễn Anh Tuấn, thời điểm xảy ra vụ cháy, ngọn lửa bắt đầu từ tầng 3 của ngôi nhà và sau đó cháy lan lên tum. 

Ngày khi xảy ra đám cháy, lực lượng chức năng đã huy động 5 xe chữa cháy đến hiện trường để chữa cháy. Khoảng 50 phút đám cháy được khống chế và không để cháy lan sang các hộ liền kề.
 Đám cháy được cảnh sát PCCC khống chế.
Cũng theo ông Tuấn, đám cháy không gây thiệt hại về người. Nguyên nhân vụ cháy được xác định có thể do chập điện. Hiện, nguyên nhân và thiệt hại của vụ cháy đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.