Hà Nội: Cháy dữ dội tại tập thể 5 tầng trên phố Tôn Thất Tùng

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Khói, lửa từ tầng 3 của căn hộ trong khu tập thể bốc lên dữ dội, sau đó lửa lan nhanh khiến nhiều người dân hoảng sợ.

 Hiện trường vụ cháy.
 
Khoảng 11 giờ 40 phút ngày 4/11, nhiều người phát hiện tiếng nổ nhỏ và ngọn lửa bốc lên từ khu vực "chuồng cọp” của căn hộ tầng 3, khu tập thể A12 Khương Thượng (phường Trung Tự, quận Đống Đa, Hà Nội).
Thông tin từ người dân khu vực, thời điểm trên, người dân vô cùng hoảng hốt khi thấy khói lửa  từ tầng 3 của căn hộ trong khu tập thể rồi lửa nhanh chóng bốc lên dữ dội. Do lửa cháy quá lớn nên công tác cứu hỏa ban đầu không thành. Thông tin vụ cháy ngay sau đó được báo cho cơ quan chức năng.
 Cảnh sát PCCC tiếp cận hiện trường dập lửa nhanh chóng.
 
Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC Công an quận Đống Đa đã huy động xe chuyên dụng cùng lực lượng cán bộ chiến sĩ đến dập lửa, cứu nạn.
Theo lãnh đạo Đội Cảnh sát PCCC Công an quận Đống Đa, ngay khi nhận được tin báo cháy của người dân đơn vị đã điều động xe cứu hỏa cùng các cán bộ chiến sĩ ra hiện trường để dập lửa. Sau khoảng 30 phút xảy ra hỏa hoạn, lực lượng đã khống chế được ngọn lửa. May mắn vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng nhiều đồ đạc bên trong phòng khoảng 10m2 bị hư hỏng, thiêu rụi hoàn toàn.
 
Tuy nhiên, vụ cháy khiến hàng trăm người dân sống xung quanh, di chuyển ra ngoài đường hoảng sợ, chạy tán loạn.
Ghi nhận tại hiện trường, ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn được bao kín bởi "chuồng cọp" phía sau. Thông tin ban đầu, vụ hỏa hoạn không có thiệt hại về người. Đồ đạc trong nhà của hai căn hộ liền kề bị cháy rụi. Tại khu tập thể A12 gồm 5 tầng, tầng một để kinh doanh, từ tầng hai trở lên để ở. Tất cả những căn mặt tiền quay ra đường đều trong tình trạng được cơi nới chuồng cọp.
 Người dân tích cực hỗ trợ dập lửa. Ảnh: Ngọc Dung.
Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Clip: Ngọc Dung