Hà Nội: Cháy khách sạn trên phố Hàng Than, nhiều du khách hoảng loạn

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng ngày 22/11, người dân phố Hàng Than, quận Ba Đình, Hà Nội hốt hoảng vì cháy khách sạn. Nhiều du khách chạy toán loạn, trong đó có một du khách nước ngoài đã được chuyển đi cấp cứu.

Hiện trường vụ cháy.
Theo người dân khu vực, vào khoảng 6 giờ 30 phút cùng ngày, đám cháy xuất phát từ tầng 9, tầng cao nhất của khách sạn Moonview tại số 61 Hàng Than. Lúc này trong khách sạn đang có rất đông khách nước ngoài cư trú. Khói đen bốc cao từ nhà hàng ở tầng 9 cũng là khu vực bếp ăn của khách sạn.
Người dân nhìn thấy nhiều người kêu cứu từ ban công tầng 9 của khách sạn. Một số người cố gắng trèo qua ban công xuống tầng dưới.
Được biết, khi báo cháy, do trụ sở công an phường gần đó nên lực lượng công an đã có mặt và sơ tán các du khách lưu trú tại khách sạn sang khu vực an toàn. Đồng thời, phân lại luồng giao thông để phục vụ công tác chữa cháy.
Khách sạn đã được phong tỏa để làm rõ nguyên nhân vụ cháy.
Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC (Công an quận Ba Đình) đã nhanh chóng có mặt sau 15 phút và đang tiến hành chữa cháy. Có 3 xe cứu hỏa cùng hàng chục lính cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường. Sau khoảng 30 phút, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Những người mắc kẹt đã được giải cứu an toàn.
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, một lãnh đạo UBND phường Nguyễn Trung Trực cho biết, đám cháy được dập tắt trong khoảng 20 phút. Có trường hợp du khách phải cấp cứu là do bị bệnh lý, sau khi du khách đã chạy thoát ra ngoài, sau đó khi quay lại quầy lễ tân khách sạn thì có biểu hiện khó thở.
Vụ cháy hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.