Hà Nội: Cháy lớn ở Thạch Thất, nhiều xưởng gỗ bị thiêu rụi

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một đám cháy lớn xảy ra tại cụm nhà xưởng rộng hàng nghìn mét vuông ở xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất. Lửa bùng phát dữ dội hàng giờ đồng đã thiêu rụi nhiều tài sản...

Theo đó, vụ cháy xảy ra vào khoảng hơn 9 giờ ngày 1/12 từ bên trong một xưởng gỗ rộng khoảng 200 m2 ở xã Hữu Bằng, bên trong có nhiều tấm gỗ và đồ gỗ thành phẩm như giường, tủ. Sau đó, lửa lan sang các xưởng sản xuất đồ gỗ nội thất bên cạnh.
 Toàn cảnh vụ cháy
Thông tin ban đầu về vụ cháy, ông Phan Lạc Trường, Chủ tịch UBND xã Hữu Bằng cho biết: Đám cháy lan rộng ở khu vực có khoảng 10 xưởng gỗ, mỗi xưởng diện tích từ vài chục mét đến hơn 200 m2. "Ước tính cả nghìn m2 nhà xưởng bị thiêu rụi, thiệt hại tài sản đang được kiểm đếm, may mắn không có thiệt hại về người", ông Trường nói.
Ngay sau khi xảy ra cháy, người dân hô hoán tìm cách dập lửa nhưng bất thành. Nhận tin báo Công an huyện Thạch Thất đã điều 4 xe chữa cháy và hàng chục CBCS đến hiện trường tổ chức dập lửa. Nhận định hiện trường có nhiều khả năng cháy lan, Công an huyện Thạch Thất đã phối hợp với Trung tâm chữa cháy số 2 - Cảnh sát PCCC Hà Nội, Cảnh sát PCCC Hoài Đức, Quốc Oai, Đan Phượng huy động thêm nhiều phương tiện và CBCS đến hiện trường.
Đến 11 giờ 45 cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế. Lực lượng chức năng đang tiếp tục chống cháy lan và điều tra nguyên nhân vụ việc.
Bước đầu, cơ quan chức năng xác định diện tích xưởng gỗ xảy ra cháy rộng khoảng gần 1000m2.