Hà Nội: Cháy lớn tại khu nhà xưởng trên đường Nguyễn Xiển

Đạt Lê - Gia Bách
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Một vụ cháy lớn xảy ra tại khu nhà xưởng rộng hàng nghìn m2 nằm sâu bên trong ngõ 286 đường Nguyễn Xiển.

 Hiện trường vụ cháy.
Thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra vào khoảng 16 giờ 30 phút chiều ngày 28/8. Tại hiện trường, khu vực bị cháy là một dãy xưởng tôn nằm sâu bên trong ngõ 286 Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội.
 Cột khói đen bốc cao.
 Mộc góc nhà xưởng bị sụp đổ.
Nhìn từ xa, đám cháy bùng lên dữ dội, với cột khói bốc cao hàng chục mét. Theo quan sát, ít nhất một ôtô để bên trong đã bị thiêu rụi. Tại hiện trường đã có 4 – 5 xe cứu hỏa đang nỗ lực dập lửa. Cảnh sát đã huy động người dân hỗ trợ di chuyển nhiều thùng hàng từ bên trong nhà xưởng ra ngoài.
 Cảnh sát PCCC tiếp cận dập lửa từ nhiều hướng.
 
Theo quan sát, trong những thùng này chứa nhiều linh kiện, bo mạch điện tử. Cảnh sát đang nỗ lực phá lớp tôn bên ngoài hông của dãy xưởng để tiếp cận sâu hơn vào khu vực bên trong. Nhiều người dân khu vực hoang mang lo lắng. Lực lượng PCCC & CHCN tiếp tục dập lửa và đã xin điều động.
 

Trong chiều cùng ngày, trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo UBND xã Tân Triều, huyện Thanh Trì cho biết: Ngay sau khi nhận tin báo cháy, lực lượng chữa cháy cơ sở thuộc xã Tân Triều, huyện Thanh Trì cũng nhanh chóng có mặt hỗ trợ lực lượng Cảnh sát PCCC làm nhiệm vụ.

Sau đó, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an quận Thanh Xuân và huyện Thanh Trì đã điều động phương tiện và CBCS đến làm nhiệm vụ. Khu vực xảy cháy là nhà tạm được người dân dùng chứa đồ phế thải, lốp xe ô tô. Sau 30 phút, lực lượng cứu hỏa đã dập tắt đám cháy. Diện tích khu xưởng rộng khoảng 300m2 là kho chứa lốp ô tô. Vụ việc được xác định không gây thiệt hại về người. Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể chập điện từ chiếc xe ô tô sau đó lửa bén gây cháy.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần