Hà Nội: Cháy lớn tại quán bia ở Thường Tín, nhiều tài sản bị thiêu rụi

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngọn lửa bất ngờ bốc lên cháy dữ dội tại quán bia Vinh Còi, ở xã Văn Bình, huyện Thường Tín (Hà Nội). Xung quanh nơi xảy ra cháy này có rất nhiều nhà dân và cạnh siêu thị lớn.

 Hiện trường vụ cháy.
Thông tin ban đầu, khoàng 10 giờ sáng 20/5, nhiều người dân và người đi đường phát hiện lửa kèm khói nghi ngút bốc lên từ quán bia Vinh Còi, nằm trên đường tỉnh 427, xã Văn Bình, huyện Thường Tín. Ngay lúc đó, mọi người vội hô hoán nhau dập lửa và thông báo cho cơ quan chức năng.

Một số nhân chứng cho hay, vào khoảng thời gian trên bất ngờ ngọn lửa và khói bốc lên ở khu vực lán lợp tôn của quán bia.  Sau đó, lửa lan sang nhà xây 4 tầng bên cạnh, được biết ngôi nhà bên cạnh cũng thuộc quán bia này.
 
 Lực lượng PCCC đến hiện trường đập lửa.
“Tôi thấy khói đen bốc lên kín cả một vùng trời, mọi người bảo cháy quán bia. Khi tôi chạy ra quán bia lửa bốc dữ dội. Xung quanh nhiều nhà xưởng, nhà dân và siêu thị khiến mọi người hốt hoảng vì sợ cháy lan...”, một người dân ở cạnh đám cháy cho biết.

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an huyện Thường Tín đã huy động 2 xe chữa cháy chuyên dụng, cùng hàng chục chiến sỹ tới hiện trường, tổ chức khống chế đám cháy.
Tại hiện trường, lực lượng chữa cháy tập trung 3 mũi triển khai, cảnh sát phải phá cửa nhà 4 tầng để dập lửa. Toàn bộ khu nhà mái tôn bị sập xuống, cửa kính bị sức nóng làn vỡ tung tóe. Nhiều người dân hiếu kỳ tập trung tại đây.
 Lực lượng chữa cháy tiếp cận từ nhiều hướng để khống chế đám cháy.
 
 
 Nhiều vật dụng, tài sản bị thiêu rụi.
Đến khoảng 11 giờ 15 phút, vụ hỏa hoạn được khống chế hoàn toàn. Đám cháy không gây thiệt hại về người, tuy nhiên nhiều tài sản bên trong quán bia bị thiêu rụi, hư hỏng. Theo người dân địa phương, nguyên nhân vụ hỏa hoạn có thể do chập điện.

Hiện cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.