Hà Nội: Cháy lớn tại tòa nhà đang hoàn thiện trên phố Dương Đình Nghệ

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngọn lửa bùng lên từ tầng 7 sau đó lan rộng và bốc lên tầng trên của tòa nhà 28 tầng trên phố Dương Đình Nghệ. Nhiều công nhân đang làm việc vội vã thoát thân...

Hà Nội: Cháy lớn tại tòa nhà đang hoàn thiện trên phố Dương Đình Nghệ - Ảnh 1
Hiện trường vụ cháy.
Vào khoảng 16 giờ 5 phút ngày 1/7, một vụ cháy lớn xuất phát từ tầng 7 của tòa nhà 28 tầng đang xây dựng thuộc trụ sở của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) nằm trên đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Thông tin từ một số người dân, vào thời gian trên, người dân đi đường nhìn thấy ngọn lửa và khói phát ra từ một tầng cao của tòa nhà. Nhiều công nhân hô hoán và chạy thoát ra từ tòa nhà xuống đường.

Hà Nội: Cháy lớn tại tòa nhà đang hoàn thiện trên phố Dương Đình Nghệ - Ảnh 2

Lửa khói bốc lên và có rất nhiều tiếng nổ lớn phát ra từ bên trong tòa nhà. Ngọn lửa nhanh chóng bốc dữ dội, khói bốc nghi ngút rồi lan lên các tầng trên và khắp tòa nhà.

Anh Quang Hùng, người dân chứng kiến vụ việc cho hay, thời điểm xảy ra vụ cháy, có nhiều công nhân đang dùng bình khí và dụng cụ hàn trên tầng 7, rất may không có ai bị thương. Vụ cháy nhanh chóng được báo cho cơ quan chức năng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC quận Cầu Giấy cùng 5 xe cứu hỏa ngay lập tức có mặt tìm cách tiếp cận hiện trường, dập tắt đám cháy. Đến 17 giờ 50 phút đám cháy cơ bản được khống chế.

Hà Nội: Cháy lớn tại tòa nhà đang hoàn thiện trên phố Dương Đình Nghệ - Ảnh 3
Vụ cháy xảy ra khi các công nhân đang làm việc khiến nhiều người hoảng loạn.
Liên quan đến vụ cháy, đại diện Phòng cảnh sát PCCC số 3 (Cảnh sát PCCC TP Hà Nội) cho biết, vụ cháy không gây thiệt hại về người lực lượng đang phối hợp với các cơ quan chức năng để tiếp tục làm rõ.

Được biết, tòa nhà xảy ra cháy là tòa nhà 28 tầng, đang trong quá trình hoàn thiện. Tòa nhà này của Cục Viễn thông (thuộc Bộ Thông tin Truyền thông) được khởi công xây dựng từ năm 2013 với quy mô xây dựng 28 tầng nổi, 4 tầng hầm...