Hà Nội: Cháy lớn tại xưởng nhựa ở đường Tân Mai

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Vào chiều tối, người dân phát hiện lửa và khói bốc lên nghi ngút tại xưởng nhựa, kèm theo mùi khét lẹt. Khi xảy ra cháy, có 2 thanh niên vội vã lao ra ngoài thoát thân…

 Hiện trường vụ cháy.
Vụ cháy xảy ra khoảng 18 giờ 30 phút tối ngày 18/7, tại khu xưởng đồ nhựa trong ngõ 260, đường Tân Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội).
Người dân chứng kiến cho biết, vào thời điểm trên, họ phát hiện lửa và khói bốc lên nghi ngút tại khu xưởng nhựa rộng hàng trăm mét vuông, kèm theo mùi khét lẹt của nhựa, cao su bị cháy. Lúc này nhiều người hô hoán báo cháy và thông tin cho lực lượng chức năng.
Khu xưởng chứa nhiều đồ dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát dữ dội, cột khói bốc cao hàng chục mét. Khi xảy ra cháy, khu xưởng có 2 thanh niên làm việc đã kịp chạy ra ngoài. Khu xưởng rộng nhưng xập xệ với nhiều đồ nhựa, phế thải. Đám cháy xuất phát từ bên trong xưởng rồi nhanh chóng thiêu rụi toàn bộ hàng hóa.
 Đám cháy thiêu rụi khu xưởng rộng hàng trăm m2.
 
Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC đã điều động 7 xe  chuyên dụng cùng hàng chục chiến sĩ của Đội cứu Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Hoàng Mai đến hiện trường làm nhiệm vụ.
Trước diễn biến vụ cháy có nguy cơ phức tạp, chất cháy là đồ nhựa có thể cháy lan, cháy lớn nên lực lượng đã xin chi viện Trung tâm 5 - Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH –Công an TP Hà Nội, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an quận Hai Bà Trưng, Công an huyện Thanh Trì.
Do xưởng nằm sâu trong ngõ chỉ có 1 lối vào duy nhất nên các xe cứu hỏa rất khó khăn khi tiếp cận. Lực lượng chức năng phải dùng nhiều biện pháp để dập lửa, thậm chí, lính cứu hỏa đã phải dùng búa tạ phá tường, phá tôn để tìm lối vào.

Sau hơn một giờ đồng hồ, lượng chức năng đã cơ bản khống chế được ngọn lửa. Bước đầu xác định, vụ cháy không gây thiệt hại về người. 
Vụ hỏa hoạn hiện đang được cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân.