Hà Nội: Cháy nhà 5 tầng trên phố Núi Trúc, nhiều người hoảng sợ

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khói lửa bốc lên nghi ngút tại ngôi nhà 5 tầng trong khi chủ nhà đi vắng. Lực lượng cảnh sát đã phải phá cửa tiếp cận hiện trường. Vụ hỏa hoạn xảy ra tại một ngôi trong ngõ Núi Trúc, quận Ba Đình, Hà Nội.

Hiện trường vụ cháy nhà trong ngõ ở phố Núi Trúc.
Thông tin từ cư dân khu vực, vào khoảng 8 giờ 30 phút sáng 9/10, người dân phát hiện trên tầng 5 của ngôi nhà xuất hiện khói nghi ngút sau đó nhanh chóng phát cháy lớn. Khi xảy ra cháy, người dân khu vực hoảng sợ, lo lắng cháy lan. Ngay lập tức cư dân đã gọi cho lực lượng cứu hỏa.

Nhận được thông tin, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã nhanh chóng có mặt triển khai đội hình chữa cháy. Do khu vực cháy tại tầng 5 khó tiếp cận nên lực lượng cảnh sát đã phải đưa vòi nước từ nhà hàng xóm tiến lên tiếp cận hiện trường.
Khi đến hiện trường, ngôi nhà không có ai ở trong, cửa khóa chặt nên lực lượng làm nhiệm vụ đã phải phá cửa để tiếp cận đám cháy, dập lửa. Sau khoảng 1 giờ đồng hồ đám cháy cơ bản đã được dập tắt. Hiện tại chưa thống kê được thiệt hại do vụ cháy gây ra. Tuy nhiên, lửa cháy lan sang khu bếp làm nhiều đồ đạc bị hư hỏng.
Cảnh sát PCCC phải phá cửa chính tiếp cận hiện trường dập lửa.
Được biết, nơi xảy cháy là phòng thờ của ngôi nhà 5 tầng. Trên tầng này được chia làm đôi, 1 phần sử dụng làm phòng thờ, phần còn lại dùng làm bếp. Thông tin ban đầu, có thể sáng nay mùng 1 đầu tháng, chủ nhà đã thắp hương sau đó khóa cửa ra khỏi nhà. Trong quá trình sắp xếp đồ thờ cúng, tàn hương đã bay vào các vật dụng dễ cháy lân cận sau đó bùng phát.
Vụ hỏa hoạn đang được cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường, xác định nguyên nhân.