Hà Nội: Cháy nhà trọ trong ngày cúng ông Táo, 4 sinh viên tử vong

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhóm thanh niên gồm 4 sinh viên tại một phòng trọ ở quận Đống Đa, Hà Nội, sau khi đốt vàng mã để tiễn ông Táo về trời thì bất ngờ xảy ra hỏa hoạn. Vụ cháy khiến 4 nạn nhân tử vong.

 
Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy.
Vụ cháy được xác định xảy ra vào khoảng 1 giờ trưa 4/2, tại một phòng trọ ở ngõ 73 phố Tam Khương, phường Khương Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.
Được biết, những người thuê trọ tại đây gồm các anh Lê Bật Th (SN 1997, ở huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa); Giáp Văn N (SN 1997, ở tỉnh Bắc Giang); Trần Duy H. (SN 1997, quê Nam Định và Lê Khắc S (SN 1997, quê huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa). Cả 4 người đang là sinh viên đại học tại TP Hà Nội.
Cảnh sát PCCC làm nhiệm vụ.
Vào sáng 4/2, cả 4 người trên tổ chức cúng ông Công ông Táo và mời bạn là anh Lê Bật Đ, (SN 1993, quê huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa), là anh ruột của anh Lê Bật Th đến ăn cùng. Khoảng 12 giờ cúng xong, các anh S và Đ hóa vàng ở trước cửa phòng trọ, trực tiếp xuống đất, không có dụng cụ gì, còn các anh N và Th đi thả cá tại hồ Đình Khương Thượng, sau đó cũng về hóa vàng cùng.
Vụ cháy khiến 4 nạn nhân tử vong.
Thời điểm hoá, khi tiền vàng không còn cháy nữa thì tất cả đi vào nhà, không đổ nước cũng như hót bỏ tro đi mà vào ăn cơm trong nhà luôn, không uống rượu. Ăn xong, anh S rửa bát, lau nhà, anh Đ ngủ tại tầng 1 còn các anh N, H, Th ngủ trên gác xép.
Theo thông tin ban đầu, vụ cháy đã làm các anh N, H, Th và Đ tử vong do ngạt khói, khí độc và cháy rụi 3 xe máy.
Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT - Công an quận Đống Đa và các lực lượng Công an TP Hà Nội khẩn trương thu thập thông tin, làm rõ nguyên nhân.