Hà Nội chỉ còn 6 xã có dịch tả lợn châu Phi

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ chỗ có tới 449 xã, phường, thị trấn thuộc 24 quận, huyện, thị xã có dịch tả lợn châu Phi, đến nay, Hà Nội chỉ còn 6 xã có dịch chưa qua 30 ngày. Đây là thông tin được nêu trong báo cáo mới nhất của Sở NN&PTNT Hà Nội về tình hình dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn TP.

 Dịch tả lợn châu Phi vẫn đang ảnh hưởng lớn đến giá thịt lợn 
Theo Sở NN&PTNT Hà Nội, trong 10 ngày qua, dịch tả lợn châu Phi phát sinh tại 2 hộ chăn nuôi tại 2 huyện, làm mắc và tiêu hủy 14 con lợn, với tổng trọng lượng là 973kg. Lũy kế đến nay, dịch bệnh đã làm mắc bệnh và tiêu hủy 543.861 con lợn (chiếm 29,06% tổng đàn) với trọng lượng 37.160 tấn. 
Dù vậy, với nỗ lực của cả hệ thống chính trị, hiện, toàn TP chỉ còn 6 xã (chiếm 1,34% tổng số xã từng phát sinh dịch) có dịch bệnh chưa qua 30 ngày. Đã có 443 xã, phường (chiếm 98,66%) dịch bệnh đã qua 30 ngày. 
Đến nay, tại 20 quận, huyện, dịch bệnh đã qua 30 ngày. Ngoài ra, còn có 4 huyện (Mê Linh, Chương Mỹ, Sơn Tây, Đan Phượng) có trên 95% số xã dịch bệnh đã qua 30 ngày.
Đại diện Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết, thời gian tới, sẽ tiếp tục chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh tại cơ sở. Kịp thời phát hiện và tiêu hủy lợn bệnh đúng quy định. 
Cùng với đó, tăng cường kiểm tra các cơ sở việc tái đàn đảm bảo đúng hướng dẫn của thành phố. Kịp thời phát hiện các hộ nhập đàn không khai báo, nếu xảy ra dịch đề nghị chính quyền địa phương xử lý vi phạm hành chính và không hỗ trợ.