Hà Nội chỉ đạo tập trung ứng phó bão số 3

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 31/7, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội có Công điện số 02 CĐ/BCH đề nghị các sở ngành, địa phương tập trung triển khai các giải pháp ứng phó bão số 3 đang tiến vào đất liền.

Theo nhận định của Đài Khí tượng thuỷ văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, bão số 3 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến ven biển đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh - Nam Định vào sáng 1/8. Do ảnh hưởng của bão nên từ chiều tối và đêm ngày 1/8 đến ngày 4/8, khu vực Đồng bằng Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, gió giật mạnh. Lượng mưa cả đợt tại Hà Nội sẽ dao động từ 80 - 120mm. 
 Đường đi bão số 3 
Để chủ động ứng phó, hạn chế thấp nhất thiệt hại của bão số 3, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội đề nghị các sở ngành, địa phương theo dõi chặt chẽ tình hình mưa bão, thông tin kịp thời đến người dân biết, chủ động phòng tránh. Tăng cường công tác kiểm tra đê điều, thuỷ lợi, nhất là tại các trọng điểm xung yếu, các công trình đang thi công.
Triển khai các phương án tiêu thoát nước, chống úng ngập nội đô, bảo vệ mùa màng. Khẩn trương khắc phục các sự cố về điện, sự cố gãy đổ cành cây xanh nếu xảy ra, đồng thời, bảo đảm lưu thông và cung cấp điện cho các nhiệm vụ phòng chống thiên tai, tiêu úng và đời sống, sản xuất của người dân…
Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội đề nghị các đơn vị tổ chức ứng trực 24/24h, triển khai các phương án ứng phó theo chức năng, nhiệm vụ và phương châm 4 tại chỗ, thường xuyên báo cáo các sự cố phát sinh để kịp thời xử lý.