Hà Nội chỉ số giá nhà ở và văn phòng tăng

Mai Vân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Savills Việt Nam vừa công bố số liệu thống kê chỉ số giá nhà ở và chỉ số văn phòng tại Hà Nội trong quý I/2019. Trái ngược với TP Hồ Chí Minh, cả hai chỉ số này tại Hà Nội đều đạt tốc độ tăng trưởng ổn định.

Cụ thể, trong quý 1/2019, chỉ số giá nhà ở tại Hà Nội tăng khoảng 1 điểm theo quý và 3 điểm theo năm. Tổng số căn đã bán tăng 70% theo năm nhưng giảm 14% theo quý. Tỷ lệ hấp thụ trung bình đạt 29%, giảm 3 điểm % theo quý nhưng tăng 4 điểm % theo năm.
Nguồn cầu lớn dẫn tới tổng số căn đã bán được của hạng B cao, tương đương 70% tổng số giao dịch và tăng trưởng cao nhất trong ba phân khúc đạt 99% theo năm. Hiện nay trên địa bàn Hà Nội có khoảng 44.000 căn hộ từ 34 dự án hiện tại và tương lai sẽ được tung ra thị trường. Trong đó, một số quận, huyện được đầu tư hạ tầng hiện đại, như: Gia Lâm, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức... sẽ chứng kiến sự phát triển mạnh của phân khúc nhà ở.
 Chỉ số giá nhà ở và văn phòng tại Hà Nội đều tăng.
Thị trường chung cư Hà Nội ghi nhận một trong những quý có số lượng mở bán cao nhất theo quý. Tổng cộng có 11.822 căn mở bán từ 26 dự án, tăng 46% so với quý 1/2018. Phần lớn căn mở bán đến từ các đợt mở bán tiếp theo của các dự án lớn như Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Sportia (Nam Từ Liêm). Về vị trí, khu phía Đông dẫn dắt nguồn cung mở bán mới với 57% tổng số căn mở bán mới trong quý 1/2019.
Cùng với phân khúc nhà ở, chỉ số giá của phân khúc vă phòng tại Hà Nội cũng ghi nhận con số tăng trưởng ổn định. Trong quý 1/ 2019, chỉ số văn phòng đạt 69,6 điểm, ổn định theo quý và tăng 2 điểm theo năm do giá thuê tăng 2% theo quý và 5% theo năm.
Chỉ số của khu vực Trung tâm giảm 3 điểm theo quý và 1 điểm theo năm, do hoạt động chưa sôi nổi của các dự án mới ra mắt. Chỉ số của khu vực ngoài Trung tâm ổn định theo quý và tăng 3 điểm theo năm.
Khu vực Trung tâm sẽ tiếp tục có giá thuê tăng với một dự án đi vào hoạt động trong năm 2020. Sự gia tăng nguồn cung ở ngoài Trung tâm cho thấy một thị trường ngày càng sôi động trong tương lai.
Các tòa nhà văn phòng hạng cao ở ngoài Trung tâm thu hút được nhiều khách thuê, bao gồm các khách thuê trước đây ở khu vực Trung tâm. Kết thúc 3 tháng đầu năm, tổng nguồn cung văn phòng tại Hà Nội đặt khoảng 1,3 triệu m2, trong đó hạng A chỉ chiếm khoảng 1/3 tổng nguồn cung.