Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm phát triển văn hóa, xã hội với CHDCND Lào

Tin, ảnh: Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đoàn cán bộ Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đã có chuyến thăm và học tập kinh nghiệm phát triển tại Hà Nội.

Ngày 25/10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã tiếp Đoàn cán bộ Đảng Nhân dân Cách mạng Lào do ông Sathit Phetsingleuang – Vụ trưởng Vụ Thư ký Văn phòng Thủ tướng dẫn đầu tới thăm và làm việc tại Thủ đô.

Tại buổi tiếp, ông Sathit Phetsingleuang vui mừng cho biết, chuyến thăm của Đoàn lần này nhằm thăm và học hỏi kinh nghiệm phát triển của TP Hà Nội, trong đó trao đổi chuyên đề sâu rộng về lĩnh vực văn hóa – xã hội.

 Quang cảnh buổi tiếp.

Thông tin về quá trình học tập kinh nghiệm lần này, Vụ trưởng Sathit Phetsingleuang cho biết, Đoàn đã có dịp thực tiễn tại một số địa phương trong đó có tỉnh Vĩnh Phúc, tham quan các mô hình văn hóa xã hội tại đây. Thông qua đó, Đoàn đã quan sát và học hỏi được nhiều từ những thành tựu về chuyển đổi công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh. Ngoài ra, Đoàn cũng đã trao đổi trực tiếp với các cán bộ, lãnh đạo của quận Hoàn Kiếm – tham quan các mô hình phát triển của quận. Thời gian qua, các quận giữa hai thủ đô Hà Nội và Vientiane đã tích cực hợp tác, kết nghĩa, thường xuyên giao lưu trao đổi kinh nghiệm phát triển, theo ông Sathit Phetsingleuang.

Cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo TP, ông Sathit Phetsingleuang khẳng định chuyến tham quan học hỏi đã đem lại nhiều kiến thức quý báu, trong tương lai sẽ đóng góp vào việc xây dựng đất nước Lào ngày càng xinh đẹp, phát triển.

Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu hoan nghênh và chúc Đoàn có chuyến học hỏi hiệu quả; khẳng định chuyến thăm lần này của Đoàn đã tập trung nghiên cứu trao đổi những chuyên đề hết sức thiết thực khi đi sâu vào các lĩnh vực như phát triển văn hóa, lịch sử, xã hội.

Thông tin thêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP cho biết, Hà Nội đã phát triển nhanh chóng trong thời gian qua với nhiều thành tựu kinh tế - xã hội, đóng góp gần 20% vào ngân sách quốc gia, 15% GDP cả nước với khoảng 2.000 sự kiện đối ngoại diễn ra trên địa bàn Thủ đô mỗi năm.  Hà Nội cũng là nơi quy tụ nhiều giá trị văn hóa, lịch sử, dân tộc phong phú, đa dạng. Song song với đó, việc phát triển cơ sở hạ tầng đô thị diễn ra nhanh chóng trong 10 năm qua với hệ thống giao thông công cộng phát triển. Quá trình quản trị TP với khoảng 10 triệu dân được đẩy mạnh, thông qua việc ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại trong giám sát và đảm bảo an ninh, chất lượng sống cho người dân Thủ đô, ông Nguyễn Văn Sửu nhấn mạnh.

Một lần nữa, ông Nguyễn Văn Sửu hoan nghênh chuyến thăm và học hỏi của Đoàn, kỳ vọng và tin tưởng sự kiện này sẽ góp phần xây dựng và vun đắp tình hữu nghị anh em giữa Hà Nội và Vientiane cũng như giữa hai nước Việt Nam - Lào ngày càng tốt đẹp, thông qua các hợp tác hiệu quả, thiết thực.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần