Hà Nội chiều 27 Tết: Đào, quất đại hạ giá tràn ngập đường phố

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù đã 27 Tết Tân Sửu, song các tuyến đường, chợ hoa trên địa bàn Hà Nội vẫn ngập tràn các loại đào, quất, hoa cây cảnh trưng Tết. Trong khi đó, lượng người mua khá thưa thớt, khiến chủ hàng ngao ngán, buồn rầu.

Dọc tuyến đường Tổ Hữu, Lê Văn Lương vào chiều 27 Tết vẫn ngập tràn quất, đào, hoa cây cảnh.
Theo chia sẻ của các chủ hàng, năm nay giá các sản phẩm rẻ hơn mọi năm từ 20 - 30%. Đến thời điểm này người bán tiếp tục giảm giá để đẩy hết hàng, nhưng lượng khách mua vẫn khá thưa thớt.
Anh Nguyễn Văn Mạnh - một người buôn quất hơn 10 năm nay cho biết: Chưa có năm nào hàng bán ế ẩm như năm nay. Nếu cùng thời điểm này mọi năm, cơ bản hàng đã được bán gần hết. Nhưng hiện tại nhiều chủ hàng mới chỉ bán được 1/3 số hàng đã nhập.
 Tình trạng buôn bán ế ẩm, khiến những người chủ hàng không khỏi lo lắng, buồn rầu.
 Những gốc đào rừng có giá cả triệu đồng thì nay giảm xuống chỉ còn vài trăm ngàn đồng.
 Thậm chí, một số chủ hàng còn treo biển bán đồng giá 300.000 đồng/cành đào rừng
Tuy giảm giá nhưng thời điểm này lượng hàng tồn vẫn còn khá nhiều. Theo chia sẻ của anh Hưng - một chủ buôn đào rừng, anh đã làm nghề này 10 năm nay, nhưng đây là năm buôn bán ế ẩm nhất. So với những năm trước, giá đào đã giảm 50% nhưng lượng khách mua rất ít. Anh Hưng cũng như nhiều người bán hàng khác đều mong muốn bán hết hàng để thu hồi vốn.
Mong ngóng khách của người bán hoa đào.
 Ngoài đào, quất, các loại hoa, cây cảnh khác cũng chung cảnh ế ẩm. Các chủ hàng cũng trưng biển giảm giá để đẩy hết hàng.
 Một chủ hàng ngồi buồn rầu, ngán ngẩm vì lượng hàng còn tồn quá nhiều.