Hà Nội: Chính thức cho học sinh tạm dừng đến trường từ ngày mai (4/5)

Điệp Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 3/5, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Phạm Xuân Tiến đã ký văn bản về việc cho học sinh các cấp học trên toàn TP nghỉ học tập trung từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới.

 

Văn bản số 1142/SGDĐT-CTTT của Sở GD&ĐT nêu rõ: Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội tại Công điện 06/CĐ-UBND ngày 3/5 và các văn bản chỉ đạo của TƯ và TP về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch nhằm đảm bảo an toàn, chủ động kiểm soát không để dịch bệnh lây lan trong các trường học, cơ sở giáo dục, Sở GD&ĐT gửi thông báo đến phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã, các đơn vị trường học trực thuộc và các đơn vị giáo dục trên địa bàn TP Hà Nội về việc cho học sinh, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, THCS, THPT, GDTX; trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài, cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn TP tạm dừng đến trường nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 từ ngày 4/5/2021 cho đến khi có thông báo mới của TP.

Trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường, đề nghị các trường tổ chức dạy học trực tuyến qua internet. 

Học sinh tại Hà Nội tạm dừng đến trường từ ngày mai (4/5). Ảnh: Internet.

Cụ thể, đối với giáo dục mầm non, thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 401/SGDĐT-GDMN ngày 4/2/2021 của Sở GD&ĐT. Đối với giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, triển khai việc dạy và học qua internet theo hướng dẫn tại Công văn số 356/SGDĐT-GDPT ngày 31/1/2021 của Sở GDĐT về việc tổ chức dạy học qua internet trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Việc kiểm tra, đánh giá thường xuyên kết quả học tập trực tuyến của học sinh được thực hiện trong quá trình dạy học. Đánh giá thường xuyên trong dạy học trực tuyến được thực hiện theo quy định về kiểm tra, đánh giá thường xuyên của Bộ GD&ĐT. Việc kiểm tra, đánh giá định kỳ kết quả học tập trực tuyến của học sinh được thực hiện trực tiếp tại các trường tiểu học, THCS, THPT, trung tâm GDNN - GDTX theo quy định về kiểm tra, đánh giá định kỳ của Bộ GD&ĐT.

Sở GD&ĐT cũng đề nghị tiếp tục triển khai thực hiện Công văn số 1125/SGDĐT-GDPT ngày 9/4/2021 của Sở GD&ĐT về việc tổ chức dạy học trong học kỳ II, tổng kết năm học 2020 – 2021 cấp THCS, Công văn số 1728/SGDĐT-GDPT ngày 19/4/2021 của Sở G&DĐT về việc tổ chức dạy học trong học kỳ II và ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đảm bảo hiệu quả, phù hợp với tình hình học sinh không đến trường để phòng chống dịch, bệnh Covid-19.