Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Chính thức khởi công hầm chui nút giao Lê Văn Lương - Vành đai 3

Kinhtedothi - Sáng 2/10, tại Hà Nội, dự án hầm chui nút giao Lê Văn Lương - Vành đai 3 đã chính thức được khởi công, dự kiến hoàn thành trong khoảng 2 năm.
Dự lễ khởi công có: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ;  Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh; Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành, địa phương liên quan.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cùng các đại biểu động thổ khởi công dự án.

Dự án hầm chui qua nút giao Lê Văn Lương - Vành đai 3 được phê duyệt tại Quyết định số 3297/QĐ-UBND ngày 20/6/2019 của UBND TP Hà Nội, vị trí tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến.
Hầm chui có kết cấu bê tông cốt thép, xây dựng trực thông theo hướng đường Lê Văn Lương; tổng chiều dài hầm và gờ chắn 2 đầu hầm khoảng 475m. Mặt cắt ngang gồm 2 hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 7,75m, gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,5 m/làn. Phần hầm hở mỗi chiều có bề rộng 7,75m phân cách 2 chiều bằng GPC cứng rộng 1,0m; xén hè mở rộng đường Lê Văn Lương - Tố Hữu trong phạm vi dự án mỗi bên trung bình 5,50m để bố trí thêm 1 làn xe cơ giới. Dự án có tổng mức đầu tư là 698 tỷ đồng.
Theo Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội Phạm Hoàng Tuấn, công trình này có độ khó cao và phức tạp, bởi vừa xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, phụ trợ, đồng bộ tổ chức giao thông nút giao; vừa phải di chuyển, bảo vệ công trình ngầm nổi, bao gồm: 6 lộ cáp điện ngầm 220kV; 6 lộ cáp điện ngầm 110kV; 7 lộ cáp điện ngầm 22kV.
Hầm chui nút giao Lê Văn Lương - Vành đai 3 chính thức được khởi công, dự kiến hoàn thành trong khoảng 2 năm.

Ngoài ra, còn phải xây dựng trạm biến áp để cấp điện cho Trạm bơm thoát nước của hầm; di chuyển cáp thông tin của 19 cơ quan đơn vị; đường cấp nước trên tuyến (D800, D400, D200, D150, các tuyến ống dịch vụ đấu vào nhà dân).

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh nhấn mạnh: "Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 là một trong những dự án trọng điểm của TP Hà Nội, nhằm giải quyết xung đột tại nút giao, giảm thiểu ùn tắc giao thông và từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông Thủ đô theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt".
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tại lễ khởi công Dự án.

Để dự án đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu Chủ đầu tư - Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội phối hợp chặt chẽ cùng các Sở, ban ngành, địa phương liên quan, thường xuyên theo dõi, kiểm tra, kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh, đảm bảo an toàn lao động.

"Đặc biệt, quá trình thực hiện dự án phải đảo bảo ATGT, vệ sinh môi trường, hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng của việc thi công đến đời sống Nhân dân trong khu vực; lưu ý tổ chức giao thông thông suốt, an toàn trong quá trình thực hiện dự án" - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Vụ Tập đoàn Sơn Hải trượt thầu cao tốc: Bộ Tài chính đề nghị kiểm tra lại toàn bộ quá trình lựa chọn nhà thầu

Vụ Tập đoàn Sơn Hải trượt thầu cao tốc: Bộ Tài chính đề nghị kiểm tra lại toàn bộ quá trình lựa chọn nhà thầu

08 Jul, 02:10 PM

Kinhtedothi – Sau khi bị Phó Thủ tướng phê bình vì báo cáo chậm và chưa làm rõ trách nhiệm, Bộ Tài chính đã có báo cáo mới gửi Thủ tướng, kiến nghị kiểm tra lại toàn bộ quá trình lựa chọn nhà thầu dự án cao tốc TP Hồ Chí Minh – Chơn Thành, đoạn qua tỉnh Bình Phước cũ.

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ