Hà Nội cho phép đổi khu vực tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập

Điệp Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản về việc hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022.

 Ngày 12/4, Sở GD&ĐT Hà Nội có văn bản về việc hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022; trong đó có nội dung về các trường hợp không theo quy định về khu vực tuyển sinh và đổi khu vực tuyển sinh.

 Sở GD&ĐT Hà Nội cho phép HS được đổi khu vực tuyển sinh

Điều kiện về hộ khẩu, Sở GD&ĐT Hà Nội quy định rõ: dự tuyển vào trường THPT công lập gồm học sinh (HS) hoặc bố, mẹ của HS có hộ khẩu thường trú (HKTT) tại Hà Nội; HS hoặc bố, mẹ của HS đã hoàn thành thủ tục nhập HKTT, có giấy hẹn nhận kết quả của công an quận, huyện, thị xã.

Riêng Trường THPT Chu Văn An, ngoài những HS có đủ điều kiện về hộ khẩu như trên thì HS ở các tỉnh, thành phố phía Bắc từ Thanh Hóa trở ra có xếp loại hạnh kiểm tốt, học lực giỏi năm học lớp 9 và đạt giải chính thức trong kỳ thi HS giỏi cấp tỉnh được đăng ký dự tuyển.

Hướng dẫn quy định toàn thành phố có 12 khu vực tuyển sinh, HS được đăng ký dự tuyển tối đa vào 3 trường THPT công lập, xếp theo thứ tự NV1, NV2 và NV3, trong đó NV1, NV2 phải vào trường THPT thuộc khu vực tuyển sinh (KVTS) mà HS hoặc bố, mẹ của HS có HKTT, NV3 có thể vào trường THPT thuộc một KVTS bất kỳ.

Về các trường hợp không theo quy định về KVTS thì HS đăng ký dự tuyển vào lớp chuyên tại các trường THPT chuyên và các trường THPT có lớp chuyên. HS đăng ký dự tuyển vào các trường THPT công lập tự chủ tài chính (TCTC) và THPT ngoài công lập.

HS đăng ký dự tuyển học chương trình thí điểm đào tạo song bằng tú tài. HS đăng ký dự tuyển học chương trình tiếng Pháp song ngữ hoặc chương trình tiếng Pháp tăng cường. Một số trường hợp đặc biệt khác được quy định.

Đối với trường hợp đổi khu vực tuyển sinh, Sở GD&ĐT quy định: những HS thuộc vùng giáp ranh giữa các KVTS hoặc có chỗ ở thực tế khác với nơi đăng ký HKTT... được phép đổi KVTS với điều kiện: NV1 và NV2 phải ĐKDT vào 2 trường THPT công lập trong KVTS đã thay đổi, NV còn lại (nếu có) thuộc KVTS bất kỳ.

HS có đơn xin đổi KVTS (theo mẫu), trong đơn nêu rõ lý do đổi và được Thủ trưởng cơ sở giáo dục xác nhận.

Theo đó, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 được tổ chức từ ngày 10 đến hết ngày 14/6/2021.

 

Lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022