Hà Nội cho phép tổ chức các hoạt động thể thao đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19

Thủy Tiên - Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - TP Hà Nội đồng ý tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, hoạt động có tập trung đông người với yêu cầu phải đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay.

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành Thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã; Các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố về việc thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.
 TP Hà Nội đồng ý tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, hoạt động có tập trung đông người với yêu cầu phải đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. 
Theo đó, Thành phố đã có 24 ngày liên tục không có ca nhiễm mới và xác định là địa phương nguy cơ thấp. Tuy nhiên diễn biến dịch bệnh trên thế giới vẫn rất phức tạp đòi hỏi các cấp, các ngành luôn đề cao cảnh giác, không lơ là, chủ quan, quyết tâm không để dịch bệnh quay trở lại.
Cụ thể, Hà Nội tiếp tục thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Kiên quyết ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập từ nước ngoài. Tất cả người nhập cảnh đều phải được cách ly tập trung 14 ngày; trừ các trường hợp là nhà đầu tư, chuyên gia, lao động tay nghề cao thì có biện pháp cách ly phù hợp…
Sẵn sàng ứng phó với các trường hợp dương tính tại cộng đồng. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp tiếp tục duy trì các đội phản ứng nhanh, phòng chống dịch cơ động kịp thời phát hiện, khoanh vùng, cách ly, dập dịch hiệu quả.
Tiếp tục thực hiện các biện pháp bắt buộc việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, trên các phương tiện giao thông công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.
Tiếp tục nghiên cứu phác đồ điều trị, xây dựng các hướng dẫn và tập huấn cho y tế cơ sở để thực hiện theo dõi, giám sát sức khỏe cho người dân tại cộng đồng và hướng dẫn xử lý khi có các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh, dương tính với Covid-19 hoặc nhiễm dịch bệnh khác (nếu có).
Các cơ sở khám, chữa bệnh trở lại hoạt động bình thường, phải đảm bảo công tác phòng chống dịch tại các cơ sở y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế; sẵn sàng các điều kiện cần thiết phục vụ cho thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 và các dịch bệnh khác có thể xảy ra. Tăng cường quản lý chặt chẽ kinh phí, vật tư trang thiết bị phòng, chống dịch đảm bảo đúng quy định, không để thất thoát, xử lý nghiêm sai phạm (nếu có) đúng quy định của pháp luật.
Ngoài ra, Thành phố cũng thực hiện các giải pháp nới lỏng các hạn chế phòng, chống dịch Covid-19.
Đối với hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, dỡ bỏ giãn cách và giới hạn số chỗ trên các phương tiện giao thông công cộng (máy bay, xe khách, tàu thủy, tàu hỏa...).
Đồng ý mở lại và bỏ quy định giãn cách đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ (thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn như đeo khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn tay; riêng đối với các cơ sở dịch vụ như nhà hàng, quán ăn chỉ yêu cầu sát khuẩn tay).
Tiếp tục thực hiện áp dụng việc mở cửa sau 9h sáng hàng ngày đối với các cửa hàng kinh doanh, dịch vụ, trung tâm thương mại, siêu thị tại các quận nội thành, thị trấn, khu đô thị mới trên địa bàn (trừ các cửa hàng kinh doanh ăn uống, thuốc chữa bệnh, xăng dầu, kinh doanh các mặt hàng lương thực, thực phẩm, hoa quả trong các chợ).
Nghiêm cấm mọi hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh bán hàng dưới bất cứ hình thức nào. Chưa cho mở lại dịch vụ karaoke, vũ trường cho đến khi có chỉ đạo của Chính phủ.
Thành phố Hà Nội đồng ý tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, hoạt động có tập trung đông người với yêu cầu phải đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như: Đeo khẩu trang, sát khuẩn tay.
Không bắt buộc giãn cách trong trường, lớp học; không bắt buộc giáo viên và học sinh đeo khẩu trang trong lớp học; tăng cường thực hiện các biện pháp lau khử khuẩn bề mặt, vệ sinh phòng, lớp học, nhà vệ sinh, bảo đảm phòng, lớp học thông thoáng, học sinh giữ gìn vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay, - sát khuẩn. Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tốt tuyển sinh đầu cấp và kỳ thi THPT theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND Thành phố.
UBND TP giao các Sở, ban, ngành, cơ quan trực thuộc Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã tập trung các nhiệm vụ quan trọng như: Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển các hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh, xây dựng phương án và triển khai các biện pháp kích cầu du lịch nội địa; chuẩn bị phương án tái khởi động thị trường du lịch quốc tế vào thời điểm thích hợp…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần