Hà Nội chọn 5 “chữ vàng” khai bút đầu Xuân Kỷ Hợi 2019

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 9/2 (tức mùng 5 Tết Kỷ Hợi), UBND huyện Thanh Trì tổ chức Lễ khai bút đầu Xuân Kỷ Hợi 2019 tại Đình thờ Tiên triết Chu Văn An (xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì). Tại buổi lễ, 5 chữ “Nhân”, “Nghĩa” , “Lễ”, “Trí”, “Tín” được lựa chọn để khai chữ đầu Xuân.

 Các đại biểu viết chữ khai bút đầu Xuân
Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến; lãnh đạo huyện Thanh Trì
Khai bút đầu Xuân là hoạt động thường niên của UBND huyện Thanh Trì và Sở GD&ĐT Hà Nội trong mỗi dịp Tết Nguyên đán. Đây là việc làm thiết thực của huyện Thanh Trì nhằm thực hiện truyền thống, đạo lý uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo của dân tộc, đồng thời bày tỏ tấm lòng thành kính đối với ân đức của các bậc thánh nhân đã có nhiều đóng góp cho nền giáo dục nước nhà.
Khai bút có ý nghĩa đề cao sự học, vì thế những nét bút đầu tiên của năm mới tượng trưng cho khởi đầu một sự nghiệp, sự học, sự viết trong năm mới. Và hơn hết, gửi gắm trong những nét chữ đầu Xuân ấy là ước nguyện chung về một năm thi cử đỗ đạt, học hành tấn tới, sự nghiệp như ý. Những nét chữ đầu tiên của năm mới luôn hướng con người đến với cái Đẹp, cái Thiện, gửi gắm trong đó những hy vọng, mong muốn về những điều hạnh phúc, thành đạt, sự may mắn… đồng thời thể hiện sự hiếu học, tôn trọng chữ nghĩa.
Lựa chọn Đình thờ Tiên triết Chu Văn An là nơi khai bút đầu Xuân mỗi năm bởi trong tâm thức của người dân Thanh Trì nói riêng và nhân dân cả nước nói chung, cuộc đời thanh bạch của thầy giáo Chu Văn An là tấm gương sáng cho mọi thời đại, được đời đời sùng kính, tôn vin.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Phạm Thị Thu Huyền nhấn mạnh, lễ khai bút đầu năm có một ý nghĩa vô cùng thiêng liêng, để nhắc nhở con cháu nhớ về cội nguồn, giáo dục lòng yêu nước, đạo làm người, khơi dậy niềm đam mê học tập, tìm tòi, sáng tạo. Với thành tích đã đạt được trong nhiều năm qua và truyền thống hiếu học của người dân Thanh Trì, sự quan tâm, tạo điều kiện của Thành phố, Bộ GD&ĐT, sự quan tâm của cha mẹ học sinh và toàn xã hội, ngành GD&ĐT huyện Thanh Trì sẽ tiếp tục có những bước chuyển tích cực trong năm 2019.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần