Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội "chốt" diện mạo cầu Vĩnh Tuy - Giai đoạn 2, trị giá hơn 2.500 tỷ đồng

Kinhtedothi - Cầu Vĩnh Tuy - Giai đoạn 2 được xây dựng với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1, dài 3.473m (bao gồm cả đường dẫn). Tổng mức đầu tư xây dựng là hơn 2.500 tỷ đồng, nguồn vốn từ ngân sách TP.
UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 2673/QĐ-UBND về việc phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy - Giai đoạn 2.
 Vị trí dự kiến cầu Vĩnh Tuy - Giai đoạn 2 (đánh dấu màu đỏ) 
Theo đó, TP đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy - Giai đoạn 2 theo quy hoạch nhằm hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2 của Thủ đô; tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm TP với khu vực phía Bắc và Đông Bắc.
Cải thiện điều kiện khai thác, đảm bảo an toàn giao thông, kết nối hai bờ sông Hồng; tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng quận Hai Bà Trung, quận Long Biên nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung; tạo tiền đề cho việc hình thành chuỗi đô thị phía Bắc Thủ đô; từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông của Thủ đô theo quy hoạch.
Đây là dự án nhóm A, TP giao chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội.
Theo báo cáo nghiên cứu khả thi, cầu Vĩnh Tuy - Giai đoạn 2 được xây dựng về phía hạ lưu song song cầu giai đoạn 1, tim cầu giai đoạn 2 nằm song song và cách tim cầu giai đoạn 1 về phía hạ lưu sông Hồng 21,25m với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1.
Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3.473m (61 nhịp). Điểm đầu tại Km0+840 (giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai), điểm cuối Km4+312,62 (giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường cổ Linh). Mặt cắt ngang cầu 19,25m (4 làn xe). Chiều cao tĩnh không 11 m.
Các công trình phụ trợ khác của dự án còn có: Đường công vụ, mô nhô, cầu phao, bãi tập kết vật liệu, bãi thi công dầm super T, trạm trộn, đường dây, trạm biên áp...; thảm lại và tổ chức giao thông của cầu Vĩnh Tuy - Giai đoạn 1 để phù hợp vói công tác tổ chức giao thông sau khi hoàn thành toàn bộ cầu Vĩnh Tuy gồm cả hai giai đoạn.
Tổng mức đầu tư xây dựng là hơn 2.500 tỷ đồng, nguồn vốn từ ngân sách TP. Thời gian thực hiện dự án 2020 - 2022.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Biểu tượng mới cho sự phát triển Thủ đô Hà Nội

Biểu tượng mới cho sự phát triển Thủ đô Hà Nội

10 Nov, 06:02 AM

Kinhtedothi - Để làm rõ vai trò và tầm ảnh hưởng của dự án (DA) Đại lộ cảnh quan sông Hồng, Báo Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với Trưởng phòng Tài chính - đầu tư, Sở Xây dựng Hà Nội Phan Trường Thành.

Giải pháp phát triển công trình xanh, giao thông xanh

Giải pháp phát triển công trình xanh, giao thông xanh

07 Nov, 05:15 AM

Kinhtedothi - Theo PGS.TS Lê Trung Thành - Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ, môi trường và vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng), để thúc đẩy phát triển công trình xanh (CTX) và giao thông xanh (GTX), Việt Nam cần tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật thống nhất, đồng bộ, khả thi và minh bạch.

Tiếp nối hành trình đổi mới

Tiếp nối hành trình đổi mới

07 Nov, 05:00 AM

Kinhtedothi - Với hàng loạt kế hoạch, đề án và nhiệm vụ quy hoạch chi tiết đã được TP Hà Nội phê duyệt, tiến trình cải tạo, xây dựng lại các khu chung cư cũ lúc này là làm thế nào để đi nhanh, đi đúng và đi cùng người dân.

Hà Nội trên hành trình quy hoạch xanh

Hà Nội trên hành trình quy hoạch xanh

05 Nov, 08:00 AM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh Hà Nội đang triển khai Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, yêu cầu phát triển đô thị xanh và kiến trúc bền vững được đặt ra ngày càng rõ rệt.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ