Hà Nội chủ động mời đoàn khảo sát du lịch từ Hàn Quốc

Tin, ảnh: Hồng Hạnh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 11/11, tại khách sạn Thăng Long Opera (số 1 Tông Đản, Hà Nội), Sở Du lịch Hà Nội tổ chức buổi Gặp mặt với đoàn fam DN du lịch và báo chí Hàn Quốc.

Trước đó, nhằm đẩy mạnh quảng bá du lịch Hà Nội tới thị trường Hàn Quốc và tạo điều kiện cho DN hai bên giao lưu, hợp tác, xúc tiến du lịch, Sở Du lịch Hà Nội đã chi 100% kinh phí, mời đoàn fam từ Hàn Quốc gồm 5 phóng viên và 5 lãnh đạo các DN lữ hành khảo sát du lịch Hà Nội, từ ngày 7/11 – 12/11.

Đoàn đã đi thăm Làng cổ Đường Lâm, làng lụa Vạn Phúc, làng gốm sứ Bát Tràng, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Quảng trường Ba Đình, khu vực phố cổ, chùa Hương, vịnh Hạ Long. Đây là lần đầu tiên Sở Du lịch Hà Nội mời đoàn fam đến trải nghiệm, khám phá và tuyên truyền, quảng bá về điểm đến du lịch Hà Nội với người dân và du khách Hàn Quốc.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng tặng quà lưu niệm cho các thành viên đoàn khảo sát du lịch đến từ Hàn Quốc. Ảnh: Hồng Hạnh. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho hay, những năm gần đây, Hàn Quốc là một trong những thị trường hàng đầu gửi khách đến Hà Nội. Đây là thị trường có số lượng khách lớn, mức chi tiêu cao. Thị trường khách Hàn Quốc là thị trường trong top 3 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Hà Nội, năm 2015, Hà Nội đón 303.000 lượt khách trên tổng số trên 1 triệu lượt khách Hàn Quốc đến Việt Nam. Năm 2015 số khách du lịch từ Việt Nam đi Hàn Quốc đạt trên 170.000 lượt. trong số đó có khoảng 30 % du khách là người Hà Nội. 10 tháng đầu năm 2016, số khách du lịch Hàn Quốc đến Hà Nội đạt 294.285 lượt, tăng 21% so với 2015.

Hà Nội có 5.922 di tích lịch sử văn hóa, trong đó có 3 di sản thế giới vật thể và phi vật thể. Nhiều di tích có giá trị lịch sử và là điểm đến hấp dẫn như Quần thể Lăng và Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Chùa Trấn Quốc, khu phố cổ Hà Nội, hệ thống bảo tàng hấp dẫn với trên 130 bảo tàng, trong đó, một số bảo tàng được xếp hạng hàng đầu Châu Á như Bảo tàng Dân tộc học, Bảo tàng Phụ nữ... Hà Nội cũng có nhiều loại hình biểu diễn văn hóa nghệ thuật truyền thống hấp dẫn du khách như Múa rối nước, Ca Trù...Nhìn vào nhu cầu, tiềm năng và khả năng thị trường, có thể thấy lượng khách Hàn Quốc đi du lịch Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung có thể phát triển nhiều hơn nữa trong tương lai. Bởi lẽ, theo ông Hồng, Hà Nội rất giàu tiềm năng phục vụ du lịch, trong đó có khách du lịch Hàn Quốc.

 Trình diễn âm nhạc trên phố đi bộ quanh hồ Gươm, Hà Nội. Ảnh: Hồng Hạnh.

Với diện tích trên 3.333 km2, địa hình phong phú với đồi núi và nhiều sông hồ, Hà Nội có nhiều lợi thế để phát triển du lịch sinh thái. Hà Nội còn có nhiều trung tâm mua sắm lớn phục vụ nhu cầu đa dạng của du khách.Hà Nội có trên 1.350 làng nghề, trong đó có trên 250 làng nghề truyền thống, tiêu biểu là làng nghề gốm sứ Bát Tràng, dệt lụa Vạn Phúc, nón Chuông, mây tre đan Phú Vinh, thêu Quất Động, sơn mài Hạ Thái... đều là những điểm đến du lịch đặc sắc.

Hà Nội đã quy hoạch 10 sân golf, hiện nay có 5 sân golf chuẩn quốc tế đã hoạt động với dịch vụ tốt và giá cả hấp dẫn du khách, trong đó có khách Hàn Quốc. Ẩm thực Hà Nội đa dạng, phong phú, hấp dẫn với nhiều món ăn của Hà Nội đã được xếp hàng đầu các món ăn ngon của Châu Á và thế giới như: Phở, nem, bún thang, bún chả..

Hà Nội hiện có 2871 CSLT với 45.769 phòng và Các thương hiệu khách sạn cao cấp quốc tế đều có mặt ở Hà Nội như Accor, Hilton, Marriot, Intercontinental, Sheraton, Lotte... Hệ thống hội trường, phòng họp, phòng hội thảo trong hệ thống khách sạn cùng với trung tâm hội nghị quốc gia, trung tâm hội nghị quốc tế cùng với đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao luôn đáp ứng tốt các sự kiện  hội nghị, hội thảo trong nước và quốc tế. Đây là điều kiện tốt để loại hình sản phẩm du lịch MICE của du lịch Hà Nội.

Hà Nội hiện có 670 doanh nghiệp lữ hành quốc tế cùng trên 4.600 hướng dẫn viên du lịch. Cảng hàng không quốc tế Nội Bài - Hà Nội hiện có đường bay trực tiếp đến Seoul, Busan của Hàn Quốc và hơn 40 quốc gia trên khắp các Châu lục, kết nối đến tất cả các vùng miền trên cả nước Việt Nam tới các điểm du lịch nổi tiếng.

Nhiều năm gần đây, Hà Nội luôn được một số tạp chí Du lịch uy tín hàng đầu Thế giới như Travel and Leisure (Mỹ), Smart Travel Asia (HKG) bình chọn đạt danh hiệu Top 10 điểm đến Du lịch hấp dẫn nhất Châu Á. Đặc biệt, Hà Nội được tạp chí Trip advisor liên tiếp bầu chọn là điểm đến hấp dẫn thứ 2 Châu Á và trong top 10 thế giới 2 năm 2015, 2016.

Đánh giá cao các sản phẩm du lịch của Hà Nội, lãnh đạo một đơn vị lữ hành Hàn Quốc chia sẻ: “Làng lụa Vạn Phúc và làng gốm sứ Bát Tràng của Hà Nội rất độc đáo, chắc chắn du khách Hàn Quốc sẽ thích tới đây. Chắc chắn, chúng tôi sẽ đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu những điểm đến này tới khách hàng của mình”. Ngoài ra, các tour, tuyến Hà Nội – Hạ Long, Hà Nội – các Thủ đô khu vực Đông Nam Á cũng được các hãng lữ hành Hàn Quốc quan tâm. Tuy nhiên, các DN Hà Quốc thẳng thắn chỉ ra rằng, giao thông của Hà Nội chưa thực sự thuận tiện cho du khách.

Ông Đỗ Đình Hồng cho hay, hiện, TP đang có rất nhiều việc làm cụ thể nhằm khắc phục yếu điểm về giao thông. Trong thời gian tới, chúng tôi hy vọng các DN Hàn Quốc sẽ có nhiều chương trình đưa khách đến du lịch Hà Nội – Việt Nam. TP Hà Nội cam kết sẽ hỗ trợ mọi điều kiện tốt nhất đối với các DN và khách du lịch Hàn Quốc để hợp tác du lịch Việt Nam với Hàn Quốc ngày càng đạt những kết quả cao hơn nữa. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần