Hà Nội chủ động ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin mới nhất, bệnh dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra tại 7 tỉnh, TP. Đặc biệt, tại Hà Nội đã xuất hiện dịch tả lợn châu Phi tại một hộ chăn nuôi lợn rừng ở phường Ngọc Thụy, quận Long Biên.

Kiểm tra đàn lợn tại huyện Đan Phượng, Hà Nội
Thống kê mới nhất của Bộ NN&PTNT cho thấy, bệnh dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra tại 7 tỉnh, TP gồm: Hưng Yên, Thái Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Nam, Hải Dương và Hà Nội.
Về dịch tả lợn châu Phi tại Hà Nội, sau khi xét nghiệm tại một hộ chăn nuôi lợn rừng ở khu Đầm Nấm, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, kết quả cho thấy: Toàn bộ 25 con lợn rừng được nuôi tại đây dương tính với bệnh dịch tả lợn châu Phi.
Theo Cục Thú y (Bộ NN&PTNT), ngay sau khi bắt đầu có dấu hiệu nghi vấn, khu chăn nuôi đã bị phong tỏa, cách ly, 100% con lợn dương tính với virus dịch tả lợn châu Phi đã bị xử lý tiêu hủy bằng phương pháp chôn theo quy định.
Theo chỉ đạo của Bộ NN&PTNT, ngoài việc phối hợp với địa phương tổ chức xử lý tiêu hủy toàn bộ đàn lợn, Chi cục Chăn nuôi - Thú y Hà Nội và chính quyền địa phương đồng thời áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, lấy mẫu lợn của các hộ xung quanh xét nghiệm tìm virus gây dịch. Rất may, các mẫu xét nghiệm này đều cho kết quả âm tính. Đến nay, không có phát sinh lợn bệnh tại địa phương này.
Trước tình trạng bệnh dịch tả lợn châu Phi có dấu hiện lây lan ra nhiều tỉnh, lãnh đạo Bộ NN&PTNT đã trực tiếp chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của Trung ương, chính quyền và cơ quan chuyên môn các cấp của địa phương đẩy mạnh công tác khống chế, không để dịch bệnh lan rộng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần