Hà Nội chủ động phòng chống bệnh sởi và tổ chức tiêm vét vaccine sởi rubella

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để chủ động phòng, chống dịch bệnh sởi, UBND TP đã ban hành văn bản số 803/UBND-KGVX ngày 28/2/2019 chỉ đạo các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và các xã, phường, thị trấn huy động lực lượng phối hợp với cán bộ y tế tại địa phương tiến hành rà soát tiền sử tiêm chủng của các trẻ trong diện tuổi tiêm chủng để triển khai tiêm vét đủ mũi vaccine theo quy định.

Hà Nội tổ chức tiêm vét vaccine sởi rubella
Theo báo cáo của Sở Y tế, đến ngày 24/2/2019 toàn TP đã ghi nhận 261 trường hợp mắc sởi, một số quận, huyện có số mắc cao như: Hoàng Mai (59 trường hợp), Thanh Xuân (35 trường hợp), Nam Từ Liêm (29 trường hợp), Hà Đông (16 trường hợp), Gia Lâm (12 trường hợp).
Vì thế, UBND TP chỉ đạo các đơn vị tiếp tục tổ chức tiêm vét vaccine phòng bệnh sởi - Rubella cho trẻ từ 1 - 5 tuổi trên địa bàn nhằm đạt tỷ lệ chung trên 95% tại quy mô xã, phường, thị trấn.
Phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường mầm non, mẫu giáo và tiểu học rà soát tiền sử tiêm chủng của các trẻ đang theo học tại trường, đối với những trẻ chưa được tiêm chủng đầy đủ, nhà trường phải khuyến cáo để phụ huynh cho con em đi tiêm chủng đầy đủ vắc xin phòng bệnh, không để dịch bệnh lây lan trong các cơ sở giáo dục.
Sở Y tế theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh; tổ chức cách ly, điều trị kịp thời, tránh lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế. Tiến hành xử lý triệt để khu vực phát sinh bệnh nhân, ổ dịch theo quy định, không để dịch bùng phát, lan rộng. Tăng cường công tác tiêm chủng phòng bệnh.
Sở GD-ĐT chỉ đạo triển khai tích cực các hoạt động phòng, chống dịch bệnh sởi và các dịch bệnh khác trong trường học, đặc biệt trong các trường mầm non mẫu giáo. Với các trường mầm non, mẫu giáo chưa đạt tỷ lệ tiêm vaccine Sởi - Rubella cho trẻ từ 1 - 5 tuổi cần tiếp tục triển khai quyết liệt việc tiêm vaccine. Đồng thời, chỉ đạo các trường trực thuộc phối hợp chặt chẽ với các đơn vị y tế trên địa bàn trong việc triển khai công tác phòng chống dịch trong trường học. Nhà trường phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra dịch bệnh trong trường học.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần