Hà Nội chủ động ứng phó bão “kép” trên Biển Đông

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến của bão số 5 và siêu bão Mangkhut đang hướng vào Biển Đông, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội đã phát đi Công điện số 09/CĐ-BCH chỉ đạo công tác ứng phó.

Cắt tỉa cây xanh trên đường Yên Phụ. Ảnh: Nhật Nam
Theo đó, đề nghị các sở ban ngành, các địa phương tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để chủ động phòng, tránh. Kiểm tra, rà soát những khu vực có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, úng và sạt lở để sẵn sàng phương án tiêu thoát nước và di dời dân cư. Các địa phương phối hợp với các công ty khai thác công trình thủy lợi vận hành tiêu thoát nước bảo vệ cây trồng vụ Hè Thu 2018.
TP cũng yêu cầu Sở GTVT phối hợp với Công an TP, Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội hướng dẫn và bảo đảm an toàn giao thông cho người và phương tiện khi có mưa lớn, đặc biệt là tại khu vực nội đô và khu vực thường xảy ra ngập úng. Công ty TNHH MTV công viên cây xanh Hà Nội chủ động xử lý cây xanh bị gãy mục, giải tỏa kịp thời cây xanh gãy đổ. Tổng Công ty Điện lực Hà Nội bảo đảm nguồn cung cấp điện phục vụ vận hành tiêu úng và sản xuất cho người dân…
Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, bão số 5 đang tiếp tục di chuyển theo hướng Tây với tốc dộ 15 - 20km/h và có khả năng còn mạnh thêm. Do ảnh hưởng của bão, vùng biển khu vực phía Bắc biển Đông có mưa bão, gió mạnh dần lên cấp 6 - 7, giật cấp 11, biển động mạnh. Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24h tới được xác định từ phía Bắc vĩ tuyến 18,5 độ Vĩ Bắc đến phía Đông kinh tuyến 109,0 độ Kinh Đông. Trong khi đó, siêu bão Mangkhut đang tiếp tục di chuyển nhanh với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão ghi nhận lên tới cấp 17; siêu bão dự kiến sẽ vào khu vực Bắc biển Đông trong 3 ngày tới. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần