Hà Nội chủ động ứng phó bão số 4

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến của bão số 4, để chủ động phòng chống, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội đã ban hành Công điện số 03/CĐ-BCH đề nghị các sở ngành, địa phương tập trung triển khai các giải pháp ứng phó.

Công điện đưa ra nhận định: Do ảnh hưởng của bão số 4, từ đêm nay (29/8), ở khu vực Đồng bằng Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Dự báo lượng mưa từ đêm 29/8 đến ngày 1/9 trên địa bàn Hà Nội từ 100 – 150mm.
 Cắt tỉa cây xanh phòng chống mưa bão 
Để chủ động ứng phó với diễn biến bão số 4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội đề nghị các sở ngành, các địa phương tiếp tục theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo về bão số 4; kịp thời thông tin để các cấp chính quyền và người dân biết, chủ động phòng tránh.
Kiểm tra các vị trí đê điều, thủy lợi, nhất là các điểm xung yếu. Phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố có thể xảy ra. Rà soát các công trình đang thi công, chuẩn bị lực lượng, phương tiện để sẵn sàng phương án ứng phó.   
Kiểm tra các công trình tiêu thoát nước, lên phương án tiêu úng cho cây trồng khu vực các huyện ngoại thành và ngập úng nội đô, nhất là các đô thị lớn. Rà soát các công trình thủy lợi phục vụ tiêu thoát nước bảo vệ sản xuất và hỗ trợ chống ngập cho khu vực nội thành. Ưu tiên cấp điện phòng chống úng ngập.
Tổ chức lực lượng, ứng trực kịp thời xử lý cây xanh gãy đổ khi có mưa to gió lớn; hạn chế thấp nhất thiệt hại và không gây ảnh hưởng đến việc đi lại, an toàn tính mạng của người dân. Lên phương án phân luồng giao thông, giải tỏa ách tắc giao thông tại các khu vực có nguy cơ ngập úng cục bộ.
Các sở ngành, địa phương tổ chức ứng trực 24/24h, theo dõi, tổng hợp và báo cáo tình hình kịp thời cho Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội để có phương hướng chỉ đạo, xử lý sự cố có thể xảy ra ngay từ giờ đầu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần