Hà Nội: Chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, công tác phòng cháy chữa cháy tại các đơn vị ngành công an

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Tại buổi giám sát của Ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội hôm nay, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đề nghị Thành phố quan tâm tăng kinh phí bảo dưỡng cho các phương tiện phòng cháy chữa cháy. Với một số trụ sở công an phường trong phố cổ đang rất hạn hẹp như tại quận Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Hoàn Kiếm…, TP cần tạo điều kiện để có địa điểm xây dựng trụ sở rộng hơn.

Thực hiện chương trình giám sát tình hình triển khai thực hiện các dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 của TP Hà Nội thuộc các lĩnh vực quốc phòng, an ninh và trật tự xã hội, hôm nay (30/10), Ban Pháp chế HĐND TP có buổi làm việc với Công an TP.
Cùng trong chương trình, đoàn đã đến khảo sát thực tế các dự án: Xây dựng cơ sở làm việc Công an huyện Ứng Hòa, trụ sở Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CHCN) - Công an huyện Ứng Hòa, hệ thống xử lý nước thải gây ô nhiễm tại Trại tạm giam số 1 (quận Nam Từ Liêm).
 Khảo sát dự án Cơ sở vật chất Công an huyện Ứng Hòa
Theo lãnh đạo Công an TP Hà Nội, từ năm 2016 đến nay, đơn vị trực tiếp làm chủ đầu tư 5 dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn của TP gồm: Cơ sở làm việc Công an huyện Mỹ Đức, cơ sở làm việc Công an huyện Mê Linh, cơ sở làm việc Công an huyện Ứng Hòa, cơ sở làm việc Công an thị xã Sơn Tây, hệ thống xử lý nước thải gây ô nhiễm tại Trại tạm giam số 1. Kết quả đến nay, các nội dung đã được phê duyệt đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật theo hồ sơ thiết kế thi công, dự toán đã được phê duyệt và kế hoạch đề ra; công trình xây dựng đã hoàn thành đưa vào sử dụng đạt hiệu quả cao.
 Khảo sát công trình xây dựng trụ sở Đội cảnh sát PCCC&CHCN - Công an huyện Ứng Hòa

Tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Công an TP Đoàn Ngọc Hùng thay mặt lãnh đạo đơn vị cũng đề nghị TP quan tâm tăng kinh phí bảo dưỡng cho các phương tiện PCCC. Với một số trụ sở công an phường trong phố cổ đang rất hạn hẹp như tại quận Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Hoàn Kiếm…, TP cần tạo điều kiện để có địa điểm xây dựng trụ sở rộng hơn.
 Khảo sát dự án Hệ thống xử lý nước thải gây ô nhiễm tại Trại tạm giam số 1 

Thay mặt đoàn giám sát, Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND TP Duy Hoàng Dương ghi nhận,  5 dự án đầu tư công do Công an TP trực tiếp làm chủ đầu tư và một số dự án phối hợp với Ban Quản lý dự án các công trình văn hóa xã hội TP thực hiện đều đảm bảo tiến độ, nghiêm túc.

 Quang cảnh buổi giám sát tại Công an TP Hà Nội
Tuy nhiên, Phó Trưởng Ban Pháp chế cũng đề nghị Công an TP hoàn thiện báo cáo làm rõ hơn về những tồn tại, khó khăn vướng mắc và nguyên nhân, trách nhiệm của các bên liên quan; đề xuất với TP giải pháp tháo gỡ, trong đó tập trung vào những nội dung về công tác PCCC và phối hợp với các đơn vị liên quan. Ngoài ra, Công an TP cần tăng cường thực hiện đảm bảo an ninh chính trị, phòng thủ trong tình hình mới; hướng dẫn các đơn vị, doanh nghiệp… trên địa bàn về thực hiện PCCC; rà soát, phối hợp với các quận, huyện liên quan để đẩy nhanh đảm bảo cơ sở vật chất cho các trụ sở công an xã.
                                                                                                                            

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần