Hà Nội: Chưa cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch nCoV

Bảo Thắng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP Hà Nội, hiện chưa cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch Corona (nCoV).

Tại hội nghị trực tuyến quán triệt công tác phòng, chống dịch bệnh Corona sáng 31/1, ông Phạm Xuân Tiến – Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP Hà Nội thông tin đã có nhiều ý kiến muốn quan tâm đến việc các học sinh có được nghỉ học hay không.

“Chúng tôi sẽ nghiên cứu, xem xét khi có các khuyến cáo từ cơ quan chức năng, cơ quan y tế, còn hiện nay, các học sinh vẫn đi học bình thường” – ông Tiến cho hay.

Cũng theo Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP Hà Nội, các phụ huynh không nên quá lo lắng, dẫn đến cho các con cháu mình nghỉ học tự phát, không theo quy định.

Kết luận hội nghị, ông Chử Xuân Dũng nêu, với sự tham gia của đông đảo cán bộ, giáo viên, đơn vị trực thuộc Sở đã cho thấy thái độ nghiêm túc, vào cuộc khẩn trương của ngành giáo dục Thủ đô trong công tác phòng, chống dịch.

Ông Chử Xuân Dũng yêu cầu: “Ngay trong ngày hôm nay, các trường học phải thông tin được đến học sinh, phụ huynh, giáo viên các kiến thức cơ bản về công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt, với sự hỗ trợ từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội, các nhà trường sẽ được gửi tài liệu liên quan dịch bệnh Corona”.

Phía lãnh đạo Sở cũng khuyến khích các trường học trang bị khẩu trang cho học sinh, đây là việc làm thể hiện sự chủ động từ cơ sở trong việc đối phó với dịch bệnh lây lan.

Quá trình thảo luận, đại diện phía điểm cầu Thanh Xuân cung cấp, địa phương đã thường xuyên có tin, bài tuyên truyền để cập nhật đến từng giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh; quán triệt trách nhiệm trực tiếp đến các hiệu trưởng trong công tác phòng, chống dịch; tổ chức các đoàn đi kiểm tra. Theo đại diện điểm cầu Thanh Xuân, cơ bản, toàn bộ học sinh đã được đeo khẩu trang khi đến lớp; rà soát lại cán bộ, giáo viên, học sinh có tham gia các đoàn du lịch tại Trung Quốc. Và trong sáng mai (1/2), quận Thanh Xuân sẽ phun miễn phí phòng dịch toàn bộ nhà trường, cùng với đó là phát khẩu trang miễn phí cho các học sinh.

Liên quan đến các công tác phòng, chống dịch bệnh, các đại biểu đặt câu hỏi về phía lãnh đạo Sở GD&ĐT về “có nên tổ chức chào cờ vào thứ Hai hằng tuần hay không để tránh tập trung đông người?”.

Trả lời câu hỏi này, bà Nguyễn Thị Kiều Anh – Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội khẳng định, hiện, các sinh hoạt tập thể vẫn có thể được triển khai như bình thường, nhưng cần lưu ý các điều kiện như không gian thông thoáng, sạch sẽ. “Chúng ta nên hạn chế tụ tập đông người, tham gia lễ hội, còn các học sinh vẫn có thể hoạt động thể chất, chào cờ hằng tuần như bình thường” – bà Kiều Anh lưu ý.