Hà Nội chuẩn bị tốt và sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Ngọc Tú - Nguyễn Trọng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 8/8, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ - Trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và các thành viên của Ban Chỉ đạo đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tại điểm thi trường THCS Nam Từ Liêm (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội). Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý - Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 TP Hà Nội.

Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra trong 2 ngày 9 và 10/8. Kỳ thi này cả nước có 900.152 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó, Hà Nội có 79.263 thí sinh đăng ký dự thi.
TP Hà Nội tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 tại 143 điểm thi với 3.326 phòng thi; và huy động gần 10.000 cán bộ, giáo viên tham gia công tác coi thi; gần 1.500 nhân viên, an ninh, trật tự viên phục vụ tại các điểm thi.
Tại mỗi điểm thi, Hà Nội bố trí 2 phòng thi dự phòng đảm bảo khoảng cách giữa các thí sinh theo quy định về giãn cách để sử dụng trong tình huống phát hiện thí sinh diện F2.
Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, trung thực, khách quan, ngoài lực lượng kiểm tra của Bộ GD&ĐT, các trường ĐH, Hà Nội thành lập 30 đoàn kiểm tra công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ và Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý kiểm tra địa điểm thi tại trường THCS Nam Trung Yên. Ảnh: Ngọc Tú
Trong buổi chiều 8/8. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã có trực tiếp tại điểm thi trường THCS Nam Từ Liêm để kiểm tra cơ sở vật chất, phòng tủ đựng đề và bài thi, các điều kiện, thiết bị phòng, chống dịch tại điểm thi.
"Đoàn kiểm tra ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động, tích cực của Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT TP Hà Nội và các địa phương trong công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi, trong đó nhiều việc phát sinh do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Qua kiểm tra chúng tôi thấy yên tâm khi công tác chuẩn bị các điều kiện phòng, chống dịch tại Hà Nội chu đáo, đầy đủ như có phòng thi dự phòng, phòng y tế với các trang thiết bị cần thiết..." - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết thêm.
Ngoài ra, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng nhấn mạnh, kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các địa phương cần rà soát và chủ động các phương án phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT, trong đó lưu ý các khâu quan trọng như đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và sẵn sàng ứng phó với các tình huống phát sinh trong thời gian thi. Các địa phương cần tiếp tục cập nhật, rà soát tình hình sức khỏe của thí sinh đến tận ngày thi để kịp thời phát hiện các trường hợp F1, F2 và thông báo để các em tham dự kỳ thi ở đợt sau.
"Bộ GD&ĐT đã có phương án cho các trường hợp thí sinh dự thi ở đợt sau nhằm bảo đảm an toàn và công bằng. TP Hà Nội và các địa phương cần quan tâm triển khai công tác coi thi nghiêm túc, dù hoàn cảnh nào cũng phải thực hiện đúng Quy chế thi. Trước mỗi môn thi, điểm trường cần quán triệt những nội dung chính về nghiệp vụ coi thi cho các cán bộ tại điểm thi để thực hiện nghiêm túc, thống nhất, không được chủ quan; tăng cường công tác thanh tra trong khi thi và chấm thi” - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh.
Một số hình ảnh Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ tới thăm và kiểm tra tại điểm thi trường THCS Nam Từ Liêm:
Thí sinh tới điểm thi được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào làm thủ tục.
Các thí sinh xem phòng thi, số báo danh trước khi được gọi vào làm thủ tục.
Các thí sinh đứng giãn cách theo quy định tại mỗi điểm thi.
Các thí sinh vào phòng thi chuẩn bị làm thủ tục cuối cùng.
 
Công tác y tế cũng được đảm bảo 100% để phục vụ kỳ thi được an toàn nhất.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao công tác chuẩn bị của điểm trường THCS Nam Từ Liêm cũng như các địa điểm thi khác trên địa bàn TP Hà Nội. 
Trong lúc ra về, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT không quên gửi lời hỏi, động viên đến phụ huynh ngồi chờ thí sinh tại bên ngoài cổng trường.