Hà Nội có 22 giống cây trồng đặc sản, quý hiếm

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Sở NN&PTNT Hà Nội, hiện toàn TP có 22 giống cây trồng đặc sản, quý hiếm được trồng lâu đời. Hầu hết các giống cây trồng này đã trở thành thương hiệu nổi tiếng trên thị trường.

Cụ thể, nhóm cây ăn quả có 12 giống: Bưởi Diễn; bưởi đường Quế Dương; bưởi đỏ Mê Linh; bưởi Tháng 10; quýt đường Canh; phật thủ Đắc Sở; ổi Đông Dư; nhãn chín muộn Hà Nội; mơ Hương Tích; khế Bắc Biên; mít na Sơn Đà; hồng xiêm Xuân Đỉnh.
 Giống bưởi đỏ ở huyện Mê Linh
Nhóm cây rau có 7 giống, gồm: Húng Láng; rau sắng chùa Hương; rau muống Linh Chiểu; khoai tây Thường Tín; cải bẹ dưa Đông Dư; cải mơ Hà Nội; cải mào gà Hoài Đức. Còn nhóm hoa, cây cảnh có 3 giống, gồm: Đào Nhật Tân; địa lan kiếm; sen Tây Hồ.
Các giống cây trồng đã được đề xuất danh mục nguồn gen cây đặc sản của Hà Nội. Thời gian tới, sẽ tiếp tục được bảo tồn và phát triển nhằm đem lại hiệu quả kinh tế và sớm trở thành sản phẩm chủ lực của ngành nông nghiệp Thủ đô.
Cũng theo Sở NN&PTNT Hà Nội, tổng số các cây trồng đặc sản quý hiếm được bình tuyển công nhận là cây đầu dòng trên địa bàn TP là 246 cây. Trong đó: 113 cây có múi (Quýt đường Canh; bưởi Đường; bưởi Diễn và các loại bưởi, cam khác); các loại cây khác là 133 cây, gồm nhãn, ổi, mít, hồng. Đối với vườn cây đầu dòng, hiện được công nhận 2 vườn, trong đó: Vườn cây đầu dòng nhãn chín muộn có 148 cây; vườn cây đầu dòng bưởi Diễn có 149 cây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần