Hà Nội có 242 người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19

Nhật Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thống kê nhanh của Sở Y tế Hà Nội, tính đến sáng 11/3, toàn TP đang có 242 người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19, 650 người phải giám sát y tế. Ngoài ra, có 2.350 người đang được cách ly tại cộng đồng, trong đó 766 người đến từ Hàn Quốc.

Phân luồng nhằm phòng chống dịch tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn
Ngày hôm qua, Thành ủy Hà Nội đã quyết định thành lập 5 đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19. Các đoàn sẽ kiểm tra đột xuất các đơn vị nhằm phát hiện những cách làm hay, mô hình hiệu quả để kịp thời tổng kết, rút kinh nghiệm và nhân rộng trong toàn TP.
Bên cạnh đó, tiến hành kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý kịp thời những tập thể, cá nhân có biểu hiện lơ là, chủ quan và thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Về phía Sở Y tế Hà Nội, đã có văn bản khẩn gửi các cơ sở khám chữa bệnh trong và ngoài công lập yêu cầu chấn chỉnh và tổ chức thực hiện tốt công tác phân luồng, hướng dẫn và khám bệnh, chữa bệnh cho người bệnh nghi ngờ mắc bệnh đường hô hấp Covid-19 và thực hiện cách ly theo quy định.
Trước đó, trong quá trình kiểm tra, giám sát một số bệnh viện công lập và ngoài công lập về công tác sẵn sàng tổ chức tiếp nhận, điều trị và quản lý, khu cách ly người nghi ngờ mắc Covid-19 thực hiện chưa nghiêm túc.
Đặc biệt, qua sự việc bệnh nhân dương tính với Covid-19 đến khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện Hồng Ngọc, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện công tác tiếp nhận, điều trị cho người bệnh trong giai đoạn hiện nay, đảm bảo công tác phòng chống lây nhiễm.
Được biết, số giường bệnh điều trị cách ly hiện (cấp độ 1 và 2) của 41 bệnh viện công lập và 3 bệnh viện ngoài công lập là Vinmec, Phương Đông, Việt Pháp là 650 giường bệnh. Khi dịch bệnh ở cấp độ 3, số giường bố trí điều trị cách ly sẽ là 1.290 giường. Trong trường hợp dịch diễn biến phức tạp hơn, ngành y tế có thể bố trí đến 4.040 giường bệnh (50% số giường bệnh kế hoạch của các bệnh viện đa khoa).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần